Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lille gọi, Marseille trả lời

Thứ Ba 22/03/2011 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lille đã thắng để củng ngôi đầu bảng và tạo sức ép vô cùng lớn lên Marseille. Tuy nhiên, thày trò HLV Deschamps đã đáp lại rất ấn tượng và đúng lúc.

Lâu lắm rồi, giới mộ điệu mới lại được chứng kiến một trận cầu giàu cảm xúc đến thế giữa hai kỳ phùng địch thủ Marseille và PSG ở derby nước Pháp. Marseille cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ vương miện vô địch. PSG khát khao một chiến thắng để nuôi giữ những hy vọng mong manh chen chân vào Top 3 Ligue 1. Nhưng, kẻ chiến thắng chỉ có một. Đó chính là ĐKVĐ Marseille.

Marseille đáp trả mạnh mẽ

Trước khi đón tiếp PSG, Marseille chìm ngập trong những hoài nghi và chỉ trích. Nào là Deschamps không biết dùng người, khi cố tình ép Lucho và Gignac vào đội hình chính thức. Nào là lối chơi của Les Phoceens quá thiếu sức sống và cá tính. Nào là làm sao Marseille có thể vượt qua nỗi đau khi bị loại quá đáng tiếc tại Champions League… Tuy nhiên, những nghi hoặc đã được giải mã sau cuộc đại chiến tại Velodrome.

Giữa hai chiến thắng quan trọng trước Rennes và PSG, Marseille đều chịu một thất bại. Ai cũng từng nghĩ, sau trận thua đau 1-2 trước Lille ở vòng 26, chắc chắn đạo quân của HLV Deschamps sẽ tụt dốc không phanh và giương cờ trắng ở cuộc đua tới ngai vàng nước Pháp mùa này. Nhưng rồi, niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ đã giúp Marseille thắng trận đầy thuyết phục tại Rennes một tuần sau đó. Đến khi bị Manchester United loại tại vòng 1/8 Champions League, giới mộ điệu lại e rằng, đội bóng thành phố Cảng sẽ gục ngã trước đại kình địch PSG.

Song, mọi tiên đoán, mọi hoài nghi đã được dẹp bỏ. Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã giúp Marseille chơi hoàn toàn trên cơ. Nói không quá, thày trò HLV Deschamps có được nhiều hơn một chiến thắng sau cuộc đối đầu này.

Sự tự tin, thứ cần thiết nhất, cho chặng đường nước rút đã được Marseille tìm thấy. Khi người ta tự tin vào chính bản thân mình, mọi thứ trở nên rất đơn giản. Chính vì thế, chẳng cần Lucho hay Brandao, những Heinze, A.Ayew, Be. Cheyrou, Remy và Valbuena vẫn thi đấu cực hay, cực kỳ sung sức. Còn nhớ, mùa giải trước, cũng chính bằng thắng lợi trong cuộc đối đầu với PSG (nhưng là 3-0 và tại Parc des Princes, vòng 26), Marseille bắt đầu thực hiện cú nước rút ngoạn mục, để qua mặt Auxerre và Lyon cán đích ở vị trí số 1.

Liệu, điều tương tự có lặp lại? Trước mắt Marseille còn 10 vòng đấu ở Ligue 1 và trận chung kết Cúp Liên đoàn. Lịch thi đấu đã giảm tải rất nhiều. Thày trò HLV Deschamps cũng đã trải qua mọi cung bậc của cảm xúc ở mùa này, để có thể bộc lộ những yếu tố cần thiết nhất của một nhà vô địch: tinh thần thi đấu vững vàng, phong độ ổn định, các trụ cột biết lên tiếng đúng lúc, trong đó nổi bật vai trò thủ lĩnh của Heinze.

Khoảng cách với Lille chỉ còn 4 điểm. Hãy chờ xem Marseille san bằng và vượt lên!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X