Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille đứt mạch bất bại: Ligue 1 hồi sinh

Thứ Ba 22/02/2011 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lille không còn một mình một ngựa mà đã có thêm Lyon, Marseille, Rennes và PSG góp mặt trên đường đua đến chức vô địch.

Thất bại 0-1 trên sân Montpellier đã cắt đứt mạch bất bại của Lille ở con số 13 kém may mắn. Gọi là kém may mắn vì đúng tại thời điểm đội bóng của HLV Rudi Garcia gục ngã, tất cả các đối thủ lớn nhất đều giành chiến thắng. Lyon, Marseille, rồi đến lượt PSG và Rennes tận dụng tối đa cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu. Để bây giờ, khoảng cách giữa các đội thuộc Top 5 chỉ còn vẻn vẹn 4 điểm. Ngôi đầu của Lille đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Nói cách khác, ngai vàng nước Pháp đã mở rộng cho cả 5 ứng cử viên Lille, Rennes, Marseille, Lyon và PSG.

Thất bại của Lille (áo trắng) khiến cho cuộc đua ngôi vô địch Ligue 1 trở nên hấp dẫn

4 tháng trời bất bại, gần 3 tháng liền độc chiếm ngôi đầu BXH. Trận thua bất ngờ tại sân Mosson dường như chỉ là một tai nạn với cỗ máy cực kỳ ổn định của HLV Rudi Garcia. Nhưng ngay cả trong sự ổn định, Lille vẫn bộc lộ những hạn chế của một đội bóng chưa đủ lớn. Đó là tinh thần thi đấu kém vững vàng. Chỉ trong vòng 1 tuần, Lille liên tiếp bị Auxerre, PSV Eindhoven và Montpellier chọc thủng lưới sau phút 80 trong những trận đấu mà họ luôn là đội chơi hay hơn. Những bàn thua tai hại vào phút cuối khiến thầy trò Rudi Garcia đánh rơi 2 điểm trước Auxerre, trắng tay trước Montpellier và tự đóng dần cánh cửa đi tiếp tại Europa League. Sự suy giảm sức tập trung là điều dễ nhận thấy nhất vào lúc này nơi đội quân của HLV Rudi Garcia.

Những thế lực hàng đầu nước Pháp thì ngược lại, họ biết đâu là thời điểm cần bung sức nhất. Lyon, Marseille đang gây sức ép lên Lille bằng những chiến thắng vang dội trước Nancy (4-0) và St.Etienne (2-1). Một ngày sau, PSG và Rennes đã chơi như lên đồng khi hay tin thất trận từ thầy trò HLV Rudi Garcia. Đội bóng thủ đô nước Pháp vùi dập Nice tới 3-0 ngay tại chảo lửa mà họ từng thua trong cả 5 mùa giải gần đây. Chiến thắng đậm nhất trên sân khách mùa này của PSG diễn ra ngay sau hai vòng đấu tệ hại vừa qua của họ. PSG vẫn thất thường nhưng tham vọng giành ngôi cao có thể biến họ thành một đối thủ cực kỳ nguy hiểm. Điều chắc chắn, đội ngũ chất lượng trong tay HLV Antoine Kombouare có quyền mơ đến những đỉnh cao.

Đứng ngay sau Lille bây giờ Rennes, đội bóng đã có chiến thắng tuyệt vời trên sân đối thủ khó chịu Toulouse (2-1). Trong Top 5 hiện tại, chỉ có Rennes và Marseille đạt phong độ tốt nhất với 3 vòng đấu toàn thắng. Rõ ràng, không thể coi thường đội quân của HLV Frederic Antonetti. Họ không chỉ bám sát Lille nhất (chỉ kém 2 điểm) mà còn là đội bóng duy nhất trong Top 5 không còn đá cúp châu Âu. Rennes sẽ là một ẩn số khó lường trong cuộc đua đang đến hồi nước rút. Ai về đích sớm nhất? Câu hỏi cực khó này sẽ khiến Ligue 1 càng thêm hấp dẫn ở những vòng tiếp theo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X