Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille: Đường đến vinh quang không còn xa...

Thứ Ba 08/03/2011 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lille đang chứng tỏ, thất bại bất ngờ tại Montpellier chỉ là một cú vấp ngã giúp họ càng mạnh mẽ hơn trên con đường tiến đến ngai vàng nước Pháp.

Trước cuộc “đại chiến” tại Velodrome với Marseille ở vòng 26, nhiều người e ngại rằng, Lille sẽ phải trở lại mặt đất bằng một trận thua, thậm chí thua đau. Và trước khi đối mặt với Marseille, Lille đã không đủ khả năng để giành bất cứ thắng lợi nào khi chạm trán Rennes, Lyon và PSG - những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Do vậy, những nghi ngại càng có cơ sở trở thành hiện thực.

Đánh bại Marseille, Lille tiến một bước dài trên con đường đăng quang

Thế nhưng, đoàn quân trẻ của HLV Rudi Garcia đã làm im bặt mọi chỉ trích, mọi nhận định khiên cưỡng về họ bằng một chiến thắng rất thuyết phục ngay tại sào huyệt Velodrome của Marseille - đội bóng đang có chuỗi 4 trận toàn thắng tại Ligue 1 và ấp ủ tham vọng vươn lên ngôi đầu sau trận đấu đáng chú ý nhất vòng 26. Chẳng cần giải thích dài dòng, cũng chẳng muốn thanh minh lôi thôi, HLV Garcia chỉ phát biểu ngắn gọn “Chúng tôi thắng xứng đáng” trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Rõ ràng tại Velodrome là một Lille bản lĩnh, trưởng thành, thi đấu đồng đều từ mọi tuyến nhưng vẫn có sự nổi bật của hai ngôi sao Hazard và người hùng thầm lặng Mavuba. Để có được sự gắn kết tuyệt vời ấy, thày trò HLV Garcia đã phải “không nghe, không thấy, không đọc” tất cả những gì diễn ra trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng trước khi cuộc đại chiến bắt đầu.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với Marseille. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng ĐKVĐ Ligue 1 lại thi đấu rất thiếu lửa, thiếu cá tính (những vị trí quan trọng như Heinze, Lucho, Brandao... bộc lộ hết nhược điểm của Marseille) và tạo được rất ít cơ hội ăn bàn trước khung thành của Landreau. Nhìn Marseille chơi bóng, giới mộ điệu có cảm giác rằng, thày trò HLV Didier Deschamps đang… thoái vị. Nếu những pha dứt điểm của Sow (20’, 23’) hay Gervinho (31’, 45’) chính xác thêm một chút, thì có lẽ, Marseille sẽ chẳng còn cơ hội để sửa sai ở những vòng đấu tiếp theo.

Bởi, trong số các ứng viên hàng đầu cho vương miện Pháp mùa này, Lille là đội có lịch thi đấu dễ thở nhất. Trong khi Marseille phải quyết tử với Rennes, Man United và PSG; Lyon phải đương đầu với thử thách Sochaux, Real Madrid và Rennes; Rennes chống chọi với Marseille, Lyon và Auxerre; thì Lille chỉ nhởn nhơ trước 3 đối thủ cực kỳ dễ chịu Valenciennes, Brest và Caen trong tháng 3 này.

Sau khúc cua tử thần tại Velodrome, Lille bây giờ có thể thở phào nhẹ nhõm. Nhìn rộng ra lịch thi đấu từ nay đến hết mùa, đội bóng phía Bắc chỉ còn 2 đối thủ nặng ký nhất là PSG và Rennes. Tuy nhiên, đó lại là hai vòng đấu cuối của Ligue 1 mùa này, khi mà cục diện có thể đã an bài. Xem ra, con đường trở lại đỉnh cao vinh quang bóng đá Pháp của thày trò HLV Garcia đã hiện hữu trước mắt. Vấn đề còn lại nằm ở chỗ, Hazard cùng đồng đội nắm bắt được cơ hội đến đâu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X