Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille: Dấu hỏi chuyển nhượng

Thứ Năm 18/08/2011 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hè này, Lille mang về 3 tân binh rải đều 3 tuyến là trung vệ Marko Basa, tiền vệ Benoit Pedretti và tiền đạo Dimitri Payet.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 khởi đầu không tốt với vẻn vẹn 1 điểm sau 2 vòng đấu. Nhưng đó là thói quen cố hữu của Lille. Tại mùa giải mà họ vừa vô địch, đội quân của HLV Rudi Garcia còn thậm chí không thắng nổi trận nào suốt 4 vòng đầu tiên.

Benoit Pedretti (trái) đang chơi rất kém trong màu áo Lille

Tất nhiên, mọi thứ ở Metropole không phải hoàn toàn suôn sẻ. Có một vấn đề đã, đang và sẽ còn tác động vào thành tích thi đấu của đội bóng miền Bắc nếu họ không quan tâm đúng mức, đó là chuyển nhượng.  Trong khi các tân binh chưa thực sự gây ấn tượng, thì những mục tiêu sắp tới đều lâm vào ngõ cụt.

Hè này, Lille mang về 3 tân binh rải đều 3 tuyến là trung vệ Marko Basa, tiền vệ Benoit Pedretti và tiền đạo Dimitri Payet. Trong số này mới chỉ Basa đem đến sự hài lòng cho HLV Rudi Garcia. Cựu cầu thủ Lokomotiv Moscow với ưu điểm thể lực dồi dào và khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt, đã phần nào bù đắp khoảng trống mà Adil Rami (sang Valencia) để lại. Còn ở tuyến giữa là nỗi thất vọng dành cho Pedretti, một trong những tiền vệ trụ hay nhất Ligue 1 những năm gần đây. Vấn đề là ở Lille, Pedretti không được làm ông chủ khu trung tuyến như thời khoác áo Auxerre. Bị đẩy lên khá cao sát với hàng tiền đạo, tiền vệ 31 tuổi này tỏ ra lúng túng và kém thích nghi. Dimitri Payet cũng chưa tỏ ra xứng đáng với số tiền 10 triệu euro mà Lille bỏ ra mua anh. Cựu cầu thủ St.Etienne dù chơi nỗ lực nhưng chưa tạo được kết dính với các đối tác khác trên hàng công.

Lille đã tính đến việc phải tiếp tục tìm quân. Họ vừa đạt được thỏa thuận riêng với tiền đạo Park Chu Young về một bản hợp đồng 2 năm. Nhưng lời đề nghị 1,5 triệu euro gửi đến Monaco bị bác bỏ thẳng thừng. Điều nguy hiểm là, Lille đang đứng trước nguy cơ mất nốt ngôi sao sáng nhất Eden Hazard vào tay Arsenal. Nếu không giữ chân được tiền vệ người Bỉ, cũng như bổ sung quân số, thầy trò HLV Rudi Garcia đừng nghĩ đến việc bảo vệ chức vô địch.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X