Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille có dấu hiệu mệt mỏi

Thứ Hai 07/11/2011 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Evian nhỏ bé, các cầu thủ Lille vẫn rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Và bàn thắng chỉ đến từ cú sút phạt trực tiếp của tiền vệ Pedretti.

Ở trận đấu thứ ba chỉ trong vòng một tuần lễ, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã không thể vượt qua đối thủ mới thăng hạng Evian (1-1). Trước đó, đội chủ sân Metropole thất thủ trên sân của Inter tại Champions League, và thủ hòa Valenciennes ở vòng 12 tuần trước. Chiến thắng bắt đầu rời xa đoàn quân của HLV Rudi Garcia.

Lille (phải) bị tân binh Evian cầm chân ngay trên sân nhà

“Chúng tôi thiếu sự chuẩn bị tốt cả về thể lực lẫn tinh thần. Đây là tuần lễ vô cùng khó khăn với Lille. Chúng tôi phải đá với Evian chỉ 2 ngày sau trận gặp Inter. Các cầu thủ dù sao cũng đã nỗ lực tối đa”, hậu vệ Debuchy giải thích về trận hòa ngay tại Metropole. Thực ra, Lille đã có thể đút túi 3 điểm trong trận gặp Evian, nếu pha đánh đầu của Melo ở phút 63 không đập cột dọc. Nhưng tỷ số 1-1 không phải quá bất công cho Lille. Bởi lẽ, hàng công của họ vẫn tiếp tục thể hiện bộ mặt bế tắc như trận hòa Valenciennes vòng trước.

Ở trận gặp Valenciennes, Lille vẫn chơi với sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Nhưng tuần này, HLV Rudi Garcia đã quyết định chuyển sang 4-2-3-1 mà họ áp dụng tại Champions League. Trong đó, lần đầu tiên bộ tứ Payet – Joe Cole – Hazard – Moussa Sow ra sân ngay từ đầu. Ý đồ xây dựng hàng công “nguyên tử” của HLV Garcia đã không được đền đáp. Trước một Evian nhỏ bé, các cầu thủ Lille vẫn rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Và bàn thắng chỉ đến từ cú sút phạt trực tiếp của tiền vệ Pedretti.

Vấn đề có lẽ không nằm ở 4-3-3 hay 4-2-3-1. Mà như đã nói ở trên, đây là thời điểm mà đội quân của HLV Rudi Garcia bắt đầu tỏ ra mệt mỏi với lịch thi đấu dày đặc. Ngôi sao sáng nhất Eden Hazard đã không còn tỏa sáng ở những trận gần đây. Joe Cole đánh mất sự hưng phấn, trong khi Moussa Sow chưa tìm lại duyên ghi bàn. Rất may là sau vòng 13, Ligue 1 sẽ nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu. Lille cần lấy lại sức nhanh nhất có thể trong khoảng thời gian này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X