Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Lille: Bóng dáng nhà vô địch

Thứ Ba 08/02/2011 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh rơi 2 điểm một cách rất đáng tiếc ở 4 phút cuối trận đấu với Auxerre, nhưng Lille vẫn gia tăng cách biệt lên 5 điểm trên BXH với nhóm sau.

Nếu không nhìn vào kết quả hòa 1-1 trên sân Abbée-Deschamps, tất cả những ai theo dõi cuộc đụng độ giữa Auxerre - Lille cùng hành trình mà thày trò HLV Rudi Garcia đang trải qua, sẽ đều “gật gù” một điều rằng, đội bóng đang độc chiếm vị trí số 1 BXH Ligue I 2010/11 xứng đáng là nhà vua mới của bóng đá Pháp.

Lille: Đã mang dáng dấp nhà vô địch

Lille không có lực lượng tinh nhuệ như Lyon, không có sức bật mãnh liệt của Marseille và cũng không có sự lỳ lợm của Auxerre, song họ vẫn bộc lộ được những tố chất cần có ở một nhà vô địch. Mọi vị trí trên sân của Lille hầu như không có khiếm khuyết. Một Landreau ổn định đến kinh ngạc trong khung gỗ, dù trước đó anh từng bị xem là “hàng thừa” tại PSG. Một bộ tứ vệ chắc chắn với Beria - Debuchy - Rami - Chedjou. Một tuyến giữa đầy trẻ trung và sáng tạo nhờ sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba Cabaye - Mavuba - Balmont. Và một hàng công uy lực, hiệu quả với Hazard - Sow - Gervinho.

Không ai phủ nhận được sự đồng đều từ mọi tuyến của Lille ở mùa giải này. Trong số 22 lần mà Landreau phải vào lưới nhặt bóng, có tới 6 lần do lỗi của trọng tài. Bàn thua tại Auxerre là ví dụ gần nhất. Trước khi tung đường chuyền quyết định để Dudka (86’) mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà, Le Tallec đã rơi vào thế việt vị. Ngay cả các cầu thủ Auxerre cũng dừng lại vì cho rằng đồng đội đã việt vị, nhưng trọng tài Thual vẫn công nhận bàn thắng của Dudka.

Trong cái rủi lại có cái may. Khi Lille không thể thắng trên sân của Auxerre, PSG - đội bóng bám đuổi họ sát nhất - đã để thua cay đắng tại Rennes trong trận đấu trước đó 1 ngày. Vẫn có được 1 trận hòa, Lille đã nới rộng khoảng cách với đối thủ lớn nhất lên 5 điểm và hoàn toàn đủ tự tin để toan tính cho những vòng đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, chủ tịch Michel Seydoux của Lille lại tỏ ra rất thận trọng trong hành trình tiến đến ngôi vương của đội nhà. Theo ông chủ Lille, đối thủ lớn nhất của đội bóng phía Bắc vẫn là ĐKVĐ Marseille. Seydoux viện chứng ở mùa giải trước, bắt đầu vào giai đoạn nước rút, Marseille còn kém đội dẫn đầu tới 13 điểm. Nhưng cuối cùng, bằng sự tỉnh giấc của một gã khổng lồ và sự tinh quái của HLV Deschamps, CLB thành phố cảng đã trở lại đỉnh cao bóng đá mảnh đất hình lục lăng sau 18 năm dài chờ đợi.

Do đó, chủ tịch Seydoux cho rằng, việc bị cầm hòa 1-1 tại Auxerre ở vòng 22 không hẳn là bất lợi đối với Lille. Có lẽ, đây chính là một trong những cách giấu “bài” đối thủ nặng kỳ nhất trên đường đua tới ngôi vô địch của thày trò HLV Rudi Garcia. Bởi mùa này, Lille chưa bao giờ mất điểm khi đã dẫn bàn trong hiệp 1.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X