Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lille bị Nancy chia điểm: Sân mới chưa hên

Chủ Nhật 19/08/2012 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kênh truyền hình khổng lồ Al Jazeera mua bản quyền và phát sóng tới hơn 100 nước trên thế giới, Ligue 1 mùa giải này đã đánh dấu một sự thay đổi đáng kể về lịch thi đấu khi ban tổ chức bố trí thêm một trận vào thứ Sáu với sự hiện diện của một đội bóng mạnh. Không biết có phải do chưa quen với việc phải thi đấu vào ngày không phải cuối tuần hay không mà tuần trước là Montpellier và tuần này là Lille đều không thể tìm được chiến thắng.

Lille và Montpellier có vẻ như chưa quen với lịch thi đấu
Lille và Montpellier có vẻ như chưa quen với lịch thi đấu

Trận đấu sớm với Nancy có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Lille bởi đây là lần đầu tiên họ chơi tại Grand Stade Lille Metropole, sân bóng mới có sức chứa 5 vạn chỗ. Dù chủ tịch Michel Seydoux khẳng định đây chưa phải là trận đấu khai trương sân mới (tới tháng 12 mới tổ chức) nhưng Lille rất muốn giành trọn 3 điểm trong một ngày có ý nghĩa lịch sử này. Với 4 cầu thủ phải tham gia trận giao hữu với Uruguay chỉ trước đó 2 ngày (gồm Debuchy, Mavuba, Payet, Martin), Lille đã chịu tổn thất khá lớn khi Debuchy bị chấn thương và 3 người còn lại đều mỏi mệt. Trung vệ Basa cũng không thể thi đấu và HLV Rudi Garcia buộc phải sử dụng Rozehnal. Mặc dù vậy, Lille vẫn chứng minh mình là đội bóng có lối chơi tấn công hay nhất Ligue 1. Martin, De Melo, Payet… và đặc biệt là Kalou liên tiếp gây sức ép lên đối thủ. Nhưng sau chiến thắng muộn trước St.Etienne ở vòng trước thì thần may mắn đã không mỉm cười với Lille thêm lần nữa, khi Nancy đã ghi bàn thắng mở tỷ số từ cú sút trúng đích duy nhất của mình. Một khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân, Bakar, với cú dứt điểm hoàn hảo từ ngoài vòng cấm tung lưới Landreau.

Ngoài bàn thắng xuất thần của Bakar thì Lille hoàn toàn làm chủ thế trận và tiếp tục duy trì lối tấn công biến hóa trong suốt trận. Sự vắng mặt của ngôi sao Debuchy cũng không khiến những pha tấn công biên kém đi hiệu quả, bởi người thay thế Franck Beria đã làm rất tốt mà một trong số những pha lên bóng của Beria đã khởi đầu cho bàn thắng. Tân binh Martin phối hợp đập - nhả với Beria và tung đường chuyền cho một tân binh khác là Kalou đánh đầu gỡ hòa.

Việc Lille không thể giành trọn 3 điểm để gây sức ép lên PSG là một điều đáng thất vọng nhưng đã xuất hiện thêm những điểm sáng từ trận hòa 1-1 này. Hàng công đã vận hành trơn tru, Kalou và Martin thích nghi nhanh, trong khi đội bóng miền Bắc nước Pháp cũng có thể yên tâm chia tay Debuchy khi Beria trình diễn một phong độ thuyết phục. Dĩ nhiên ở Lille vẫn chưa xuất hiện một ngôi sao có thể tự mình định đoạt số phận trận đấu như Eden Hazard (người ghi hat-trick vào lưới Nancy trong trận đấu cuối mùa trước) nhưng bù lại, lối chơi của Les Douges cũng không lệ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X