Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1, vòng 2: Tháng Tám "cô hồn" của Lille

Thứ Năm 18/08/2011 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Lille đã khép lại một vòng đấu thảm hại của 6 đội dẫn đầu Ligue 1 chung cuộc mùa giải năm ngoái. Marseille, Lyon, PSG, Sochaux và Rennes, tất cả đều không thể giành trọn 3 điểm, và trận thua ngay tại Metropole của nhà ĐKVĐ là đỉnh điểm của nỗi thất vọng.

Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp, tháng Tám trở thành cơn ác mộng của Lille. Bất chấp việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, thầy trò Rudi Garcia tiếp tục không thể giành nổi lấy một chiến thắng trong tháng đen đủi này của họ trong 3 mùa giải đã qua. Lối chơi dựa trên khả năng ban chuyền và di chuyển linh hoạt đã đưa họ đến đỉnh cao Ligue 1 vẫn còn đó, nhưng những chất liệu mới dường như vẫn chưa thể hòa nhập. Marko Basa, Benoit Pedretti và Dimitri Payet đều ra sân ngay từ đầu, nhưng họ chưa thể làm người ta quên đi Adil Rami, Yohan Cabaye và Gervinho.

Hazard (phải) không thể giúp Lille tránh khỏi thất bại trước Montpellier

Kết quả là họ lại gục ngã sau một trong ba cú dứt điểm hiếm hoi trúng cầu môn của đội khách. Olivier Giroud láu lỉnh, chân sút số một của Montpellier mùa trước, đã phá bẫy việt vị thành công sau đường chuyền của Jamel Saihi, trước khi hạ Mickael Landreau. Lille tiếp tục mất điểm theo một kịch bản tương tự trận hòa trước Nancy ở vòng mở màn, một trận đấu mà họ đã kiểm soát đến 75% thời lượng bóng lăn, và thực hiện tổng cộng 640 đường chuyền, những con số thống kê về mặt thế trận tốt nhất kể từ khi HLV Rudi Garcia đến Metropole vào năm 2008. Nhưng cho đến thời điểm này, thì đó lại là những con số cho thấy sự thiếu sắc sảo của đội ĐKVĐ.

Tháng Tám đen tối cho Lille lại là tháng may mắn của Montpellier. Họ đã trải qua 10 trận bất bại liên tiếp trong tháng Tám của các mùa giải gần đây, và hiện tại là một trong 4 đội hiếm hoi duy trì được thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên. Trong số đó, ngoài họ, còn có Caen, đội thăng hạng Ligue 1 mùa trước.

Ngoài Lille, thì đương kim á quân Marseille cũng chưa thể tìm thấy chiến thắng đầu tiên. Họ vẫn bị cầm chân 2-2 y hệt vòng trước, nhưng lần chia điểm với Auxerre này đáng trách hơn rất nhiều. Marseille đã dẫn đến 2 bàn sau khi hiệp một kết thúc, thậm chí là mở tỉ số ngay từ phút thứ 3 (Remy đánh đầu từ quả phạt của Valbuena), nhưng sang hiệp hai, đã bị nhận chìm bởi dòng nước ngược của Auxerre, với 2 bàn thua vào các nửa đầu và cuối hiệp hai, khi hàng thủ đá quá mơ màng.

Trong một ngày thi đấu mà cả hai ông lớn đổ kềnh, thì chú tí hon Evian đã lên tiếng, với chiến thắng đầu tiên ở lần tham dự Ligue 1 đầu tiên trong lịch sử (tính từ mùa giải 1946, sau Thế chiến thứ II). Người ghi bàn duy nhất vào lưới Nice là Saber Khalifa, cầu thủ mới có lần ra sân đầu tiên ở Ligue 1.

Kết quả vòng 2

Lorient - Bordeaux 1-1
Lyon - Ajaccio 1-1
Rennes - PSG 1-1
St. Etienne - Nancy 1-0
Sochaux - Caen 1-2
Toulouse - Dijon 2-0
Valenciennes - Brest 0-0
Auxerre - Marseille 2-2
Evian - Nice 1-0
Lille - Montpellier 0-1

Chân sút hàng đầu

2 bàn - Remy (Marseille), Giroud (Montpellier, Lisandro (Lyon), Traore (Auxerre), Machado (Toulouse)

Lịch vòng 3

Chủ nhật (21/8) 0h00 Bordeaux - Auxerre, Nice - Toulouse, Brest - Lyon, Dijon - Lorient, Caen - Lille 2h00 Ajaccio - Evian 22h00 Montpellier - Rennes, PSG - Valenciennes, Nancy - Sochaux
Thứ Hai (22/8) 2h00 Marseille - St. Etienne

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X