Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1: Tôn vinh tân vương

Thứ Ba 24/05/2011 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gala bóng đá Pháp đã diễn ra long trọng tại Paris để Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Pháp (UNFP) công bố các danh hiệu. Và ở đó, Lille lại được tôn vinh.

Gala lần thứ 20 của UNFP không chỉ hội tụ các cầu thủ, HLV của Ligue 1, Ligue 2, mà còn là dịp để nhiều thành viên của ĐT Pháp vô địch World Cup 1998 như Laurent Blanc, Lilian Thuram, Christophe Dugarry, Bixente Lizarazu hay Christian Karembeu tái ngộ, bàn tán về vụ scandal quota vừa khép lại và trao giải thưởng cho những người chiến thắng.

Eden Hazard trên bục nhận giải

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn và NHM, hai trong số danh hiệu quan trọng nhất đã thuộc về Lille – tân vương của bóng đá Pháp mùa 2010/11. Eden Hazard được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” với số phiếu gần như tuyệt đối (98%). Nhận giải thưởng cao quý từ Sonny Anderson – một trong những tượng đài của Ligue 1 thời kỳ 2000-2004, tuyển thủ 20 tuổi người Bỉ trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được vinh danh ở hạng mục này.

Với 7 bàn thắng sau 37 trận ở mùa này, tiền vệ Hazard vượt qua Gameiro (Lorient), Nene (PSG) và người đồng đội tại Lille là Sow để nhận phần thưởng nêu trên. Trong 2 mùa gần nhất, Hazard luôn về nhất ở hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. Còn mùa này, Sakho (21 tuổi, PSG) là người thừa kế danh hiệu của Hazard. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho phong độ rất ổn định và lối chơi cá tính của Sakho, ngay cả khi PSG thi đấu phập phù nhất. Dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng 2010/11 đã là mùa thứ 4 liên tiếp, Sakho đá chính trong màu áo đội bóng thủ đô. Vì thế, thật dễ hiểu khi anh qua mặt 3 tài năng trẻ khác, gồm A.Ayew (Marseille), Mar.Martin (Sochaux) và M’vila (Rennes).

Thông thường, rất hiếm khi người dẫn dắt đội bóng vô địch giành được danh hiệu “HLV xuất sắc nhất mùa”. Tuy nhiên, Rudi Garcia là một ngoại lệ. Ông đã được các đồng nghiệp bầu chọn để vượt qua Didier Deschamps (Marseille), Francis Gillot (Sochaux) và Christian Gourcuff để đoạt danh hiệu này. “Tôi không dám cám ơn ai vì chỉ sợ lỡ bỏ quên một người nào đó. Tôi muốn cám ơn tất cả những ai đã tin tưởng mình. Tôi dành tặng danh hiệu này cho BLĐ, BHL, các cầu thủ, gia đình, bạn bè…”. HLV trưởng Lille lúng túng phát biểu trong Gala theo đúng phong cách rụt rè của mình.

Dù không bảo vệ thành công vương miện vô địch, nhưng Marseille vẫn được an ủi phần nào khi Mandanda được bầu là Thủ môn xuất sắc nhất. Sau những nỗ lực không mệt mỏi, cuối cùng tài năng của thủ thành 26 tuổi này cũng được thừa nhận. Trong khi đó, đội hình xuất sắc của cả mùa có sự hiện diện của 5 thành viên Lille để chứng tỏ một lần nữa, đội bóng phía Bắc quá xứng đáng là nhà vua mới của Ligue 1.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hazard (Lille)
Thủ môn xuất sắc nhất: Mandanda (Marseille)
HLV xuất sắc nhất: Rudi Garcia (Lille)
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Sakho (PSG)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X