Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1 thiệt hại bao nhiêu tiền vì hủy giải sớm?

Thứ Tư 29/04/2020 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải VĐQG Pháp (Ligue 1) đã chính thức bị hủy sau tuyên bố của Thủ tướng Edouard Philippe. Vậy các đội bóng ở giải đấu này sẽ bị thiệt hại bao nhiêu về doanh thu?
Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố vào hôm qua rằng sẽ không có sự kiện thể thao nào được tổ chức cho tới tháng 9. Điều này đồng nghĩa rằng giải VĐQG Pháp Ligue 1 mùa 2019/20 sẽ bị hủy bỏ.

Quyết định này khiến những CLB đang chơi ở Ligue 1 đứng trước nguy cơ bị sụt giảm doanh thu từ bản quyền truyền hình. Tuy vậy, theo thống kê được đưa ra thì con số này không quá lớn so với những giải đấu hàng đầu châu Âu khác.

Ligue 1 thiệt hại bao nhiêu tiền vì hủy giải sớm hình ảnh

Các CLB ở Ligue 1 thiệt hại không đáng kể sau quyết định hủy giải sớm


Tờ Calcio e Finanza của Italia đã đưa ra thống kê từ tháng trước rằng Ligue 1 sẽ chỉ mất từ 90 cho đến nhiều nhất là 175 triệu bảng nếu như mùa giải phải đột ngột dừng lại mà không có hồi kết.

Đó là khoản tiền mà Ligue 1 có thể dễ dàng tính tới phương án từ bỏ. Nhưng tình hình ở Premier League chắc chắn sẽ rất khác. Cũng theo nguồn tin của tờ báo Italia, NHA sẽ mất khoảng 750 triệu bảng nếu chọn phương án tương tự như Ligue 1. Điều này có thể khiến cho nhiều CLB tầm trung và nhỏ gặp khốn đốn, thậm chí là phá sản vì họ đã bỏ tiền đầu tư và chờ ngày thu hồi vốn.

BeIN Sports đã ngừng chi trả tiền bản quyền truyền hình cho Ligue 1 sau tuyên bố của Thủ tướng Philippe. Nhưng số tiền này dự kiến cũng không quá lớn. Mùa trước, nhà vô địch Paris Saint-Germain chỉ kiếm được 49.7 triệu bảng từ bản quyền truyền hình. Để so sánh, đội bét bảng Premier League là Huddersfield còn kiếm được gấp đôi với 96.6 triệu bảng.
Thêm một giải đấu hàng đầu châu Âu buộc phải hủy bỏ vì Covid-19
Trước tình hình tồi tệ do đại dịch Covid-19 gây nên, giải VĐQG Pháp Ligue 1 gần như sẽ bị hủy sau thông báo của thủ tướng Pháp.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X