Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1: Tấm màn nhung chưa hạ

Thứ Tư 11/05/2011 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Serie A, Bundesliga đều đã xác định được nhà vô địch, ở Liga, Barcelona chỉ cần một điểm trong 3 trận cuối cùng là chính thức đăng quang, MU vừa đánh bại Chelsea trong trận chung kết của mùa giải, và cũng chỉ cần thêm một điểm nữa là trở thành nhà vô địch, thì tại Ligue 1, cuộc đua chỉ vừa mới chuyển sang một bước ngoặt mới, một cách rất bất ngờ.

Và nếu cứ lấy cột mốc là thời điểm mùa giải còn 4 vòng nữa là kết thúc, thì không ở đâu, cuộc đua lại hấp dẫn như ở Ligue 1, trong số các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sau 34 vòng Serie A, Milan hơn Inter 8 điểm. MU hơn Chelsea 5 điểm ở Premier League. Barcelona cũng vượt Real 8 điểm. Và sau 30 vòng ở Bundesliga (giải này chỉ có 34 vòng), Dortmund cũng hơn Leverkusen 7 điểm. Ở Ligue 1, khoảng cách ấy là 4 điểm.

Chiến thắng của Lyon trước Marseille làm cho cuộc đua vô địch ở Ligue 1 thêm hấp dẫn

Bàn thắng đúng phút 84 của Cris vào lưới Marseille đã lại đẩy mùa giải sang một ngã rẽ mới. Mới 2 tuần trước thôi, Marseille còn hoan hỉ với thành tích vượt mặt Lille sau gần ba tháng bám đuổi, nhưng nay lại tiếp tục bị tụt lại phía sau. Ở Premier League, trận chung kết của mùa giải đã diễn ra không kịch tính như nhiều người mong đợi. Ở Serie A, Milan đăng quang sau màn trình diễn như một liều thuốc ngủ cực mạnh trên sân của Roma. Tại Bundesliga, mùa giải đã không còn kịch tính kể từ khi Dortmund gia tăng cách biệt với “phần còn lại” lên 15 điểm vào tháng Ba.

Cuộc chơi ở Premier League mùa này xoay quanh 3 đội MU, Chelsea, Arsenal. Ở Bundesliga, Dortmund đã một mình một ngựa vào giai đoạn lượt về. Giải TBN hiện nay không khác gì giải VĐQG Scotland xét trên góc độ cạnh tranh ngôi vô địch (Rangers và Celtic thống trị giải Scotland, còn Real và Barca thống trị Liga). Napoli thêm chút gia vị vào cuộc lật đổ của Milan với Inter mùa này ở Serie A. Nhưng tựu trung, không ở đâu, cuộc đua lại nhiều ngựa như ở Ligue 1.

Vào thời điểm lượt đi bắt đầu, có ít nhất… 6 đội có thể cạnh tranh vô địch ở Ligue 1. Từ Montpellier, Rennes, đến PSG, Lyon, Lille và Marseille. Bây giờ, cuộc đua xoay quanh 3 đội Lyon, Marseille và Lille, khi mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa. Mọi khả năng đều có thể xảy ra. Bởi nếu như Marseille tiếp tục phải trở thành cái đuôi của Lille chỉ sau đúng 2 vòng đấu, và Caen, đội đã bắt đầu mùa giải như mơ với 2 chiến thắng trước Marseille rồi Lyon, hay Bordeaux, nhà vô địch 2 mùa trước, vừa thảm bại 0-4 trước Sochaux trên pháo đài Chaban-Delmas, bất kỳ điều sửng sốt gì cũng có thể diễn ra trong 4 vòng cuối cùng.

Dù Lille đã thiết lập trở lại khoảng cách 4 điểm, nhờ chiến thắng của Lyon trước Marseille, thì đó cũng chưa phải là căn cứ để cho thấy một mùa giải kỳ dị bậc nhất trong lịch sử Ligue 1 sắp hạ màn. Những ai đã chứng kiến Lyon vô địch Pháp 7 năm liên tiếp trong giai đoạn đầu của thế kỷ mới, có lẽ không thể tưởng tượng được sự điên rồ và tính cạnh tranh khắc nghiệt của mùa giải này.

Và bây giờ, bóng đá Pháp mới là hay nhất châu Âu. Vì vậy, làm ơn, hãy diễn ra thật kịch tính cho đến khi tấm màn nhung hạ xuống…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X