Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1 sau 3 vòng đầu tiên: Sự kinh ngạc từ Marseille

Thứ Ba 28/08/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Montpellier là nhà vô địch mùa giải trước và sân La Mosson là điểm tựa cho chiến thắng ấy, trong khi Marseille là đội gây thất vọng nhất ở giai đoạn cuối mùa. Trong tập thể gây thất vọng đó, Gignac là thất bại lớn nhất, anh từng bị HLV Deschamps đẩy xuống tập cùng đội dự bị. Nhưng tất cả đã đảo lộn sau một mùa hè, Montpellier khởi động với 1 điểm giành được sau 3 vòng đấu và rơi xuống nhóm rớt hạng. Marseille lại toàn thắng 3 trận, hiện đang kiêu hãnh đứng trên đỉnh Ligue 1. Và người tạo được ấn tượng mạnh nhất lại chính là Gignac, chân sút người Pháp là người ghi bàn duy nhất nhấn chìm Montpellier tại La Mosson. Dưới thời Elie Baup, cựu tiền đạo Toulouse đã ghi 4 bàn cùng 1 pha kiến tạo trong 6 trận gần nhất.

Marseille đang bay cao
Marseille đang bay cao

Marseille thời Baup vẫn giữ thành tích bất bại ở những trận chính thức và đó được xem như một chiến tích phi thường. Chỉ trong 4 ngày, đội bóng thành phố cảng đã phải trải qua 2 trận đấu sân khách nhọc nhằn, tới Moldova làm khách của Sheriff ở trận tranh vé play-off Europa League và sau đó hành quân đến “pháo đài” La Mosson. Nhưng Les Phoceens đã xuất sắc băng qua khó khăn trong hoàn cảnh mất Diarra, Brandao, Azpilicueta và Remy. Jordan Ayew lập cú đúp để giúp CLB tiến gần hơn đến vòng bảng Cúp châu Âu và tại La Mosson, Gignac đã lên tiếng với một bàn thắng muộn.

Ngoài Marseille và Gignac thì đây còn là vòng đấu của St.Etienne, đội bóng đã đè bẹp Brest 4-0 với cú đúp của Aubameyang, trận đấu mà HLV Galtier phải thốt lên: “Mọi thứ đều quá hoàn hảo”. Đây cũng là vòng đấu ghi dấu ấn của thủ môn Landreau, người đã bay lượn như một chú chim trong trận đấu thứ 556 ở Ligue 1 để cứu cho Lille 1 điểm từ Nice. Đó là trận đấu mà Deschamps dự khán và tân HLV tuyển Pháp cũng phải trầm trồ: “Anh ta cứu thua tới 5-6 lần, không cần nói gì hơn”. Lần tập trung tiếp theo của Les Bleus, Landreau sẽ có tên. Đây cũng là vòng đấu mà Reims, một tượng đài trong quá khứ giành được chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1 sau… 12.194 ngày. Trước khi đánh bại Sochaux 1-0 thì chiến thắng gần nhất diễn ra vào ngày 7/4/1979 (thắng Lens 3-0).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X