Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1: Quẳng Champions League đi mà vui sống

Thứ Ba 30/10/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Lille và Montpellier đều đã trải qua những thất bại hồi giữa tuần và theo những cách thức khác nhau. Lille để thua Bayern Munich có thể hiểu và thông cảm được, nhưng việc Montpellier thất thủ ngay trên sân nhà trước đội bóng tầm trung Olympiacos là một nỗi thất vọng. Sau 3 lượt trận Lille vẫn trắng tay trong khi Montpellier mới chỉ có 1 điểm, khiến điểm số trung bình của 3 đại diện Ligue 1 sau 9 trận chỉ là 0.78, một sự thật bẽ bàng với bóng đá Pháp.

Lille đã chơi khởi sắc hơn sau khi được giải thoát khỏi Champions League.
Lille đã chơi khởi sắc hơn sau khi được giải thoát khỏi Champions League.

Lille và Montpellier đều cầm chắc khả năng bị loại, nhưng như thế hóa ra lại hay. Họ, những kẻ chỉ cách đây mấy tháng vẫn còn chơi vô cùng khởi sắc bỗng khởi đầu mùa giải mới quá lẹt đẹt bởi cơn mộng du mang tên Champions League. Ông chủ Niccolin của Montpellier muốn tận hưởng hương vị ngọt ngào của Champions League lần đầu tiên, trong khi chủ tịch Seydoux cũng muốn Lille “rửa mặt” nhờ Champions League. Đó là những suy nghĩ hết sức sai lầm. Thật may là cả hai đều thức tỉnh khi chưa quá muộn. Với cái đầu tỉnh táo, Lille đã đánh bại kình địch Valenciennes trong trận derby miền Bắc thứ 39 dù thắng lợi ấy có sự trợ giúp của may mắn và chẳng hề dễ dàng. Ngay phút thứ 2 “Les Douges” đã được tặng quà khi Gaetan Bong lóng ngóng đá phản lưới nhà và tới phút 29 họ được chơi trong thế hơn người khi Carlos Sanchez của Valenciennes nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Đã xuất hiện những điểm sáng ở Lille trong chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà Grand Metropole. Đầu tiên là việc trung vệ David Rozehnal được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm thay thế đội trưởng Rio Mavuba chấn thương đã chơi rất xuất sắc. Điểm sáng thứ hai là Salomon Kalou, người bị khán giả nhà la ó trong trận gặp Bayern, đã lột xác hoàn toàn. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chính là người kiến tạo để Dimitri Payet ghi bàn thứ hai cùng với những pha uy hiếp khung thành thủ môn Penneteau. Những phút cuối trận Lille có dấu hiệu sa sút thể lực và để đối phương rút ngắn tỷ số nhưng vẫn bảo toàn được chiến thắng. Đó là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của “Les Douges” trong các trận derby miền Bắc (ghi 16 bàn, chỉ lọt lưới 2).

ĐKVĐ Montpellier cũng đón chiến thắng đầu tiên trên sân nhà La Mosson khi vượt qua Nice (3-1) để tạm thời tạo cách biệt với nhóm rớt hạng. Hiện tượng Toulouse vẫn tiếp tục khi vượt qua Brest với cùng tỷ số, trong đó tiền đạo trẻ Ben Yedder đã ghi bàn thứ 7 để đeo bám Ibra trong tốp những cây săn bàn hàng đầu. Toulouse tạm thời vươn lên xếp thứ 2 ngay sau PSG và thành tích ghi bàn cũng đứng thứ 2 với 18 bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X