Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1: Ông chủ là PSG!

Thứ Tư 05/10/2011 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG đã và đang khẳng định, họ mới là ông chủ đích thực của Ligue 1 mùa giải 2011/12..

Trước cú sốc ở vòng 9, người ta vẫn nghi ngờ về sức mạnh thực sự của PSG. Dẫu không có đội hình đẹp bằng đối phương, nhưng Lyon vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm, bản lĩnh và độ già giơ. Tuy nhiên, PSG đã khẳng định, họ mới là ông chủ đích thực của Ligue 1 mùa giải 2011/12.

Pastore (phải) đã tỏa sáng như kỳ vọng

PSG vẫn ấm ức khi giới chuyên môn cho rằng họ đứng đầu bảng không thuyết phục (nhờ nhận ít thẻ phạt hơn Lyon). Do đó, trong cuộc thư hùng tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG muốn cho giới mộ điệu thấy được sự phân định thực sự giữa các thế lực trên sân. Một cuộc chiến tay đôi trên mọi khía cạnh, mọi cấp độ: điểm số, số lượng bàn thắng-thua, chỉ số phụ và các ngôi sao. Và với quyết tâm thể hiện mình là đội bóng số một của bóng đá Pháp hiện tại, cả chủ lẫn khách chẳng “rào trước đón sau”, mà chơi chủ động ngay từ đầu trận, khiến cuộc đối đầu hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng giữa hai bên.

Dưới thời Remi Garde, Lyon là một tập thể gắn kết. Đúng như Gomis từng phát biểu: “Toàn đội là một ngôi sao. Tôi chỉ là một phần trong đó. Lyon toả sáng, tức là tôi toả sáng. Tôi sẽ chẳng là gì, nếu không được làm một mảnh ghép tại Lyon”. Nhưng đáng tiếc, lối chơi tập thể ấy thiếu đi tính hiệu quả trong khâu cuối cùng (dứt điểm) tại Parc des Princes và phải tạm nhường lãnh địa cho đối phương.

Nếu quan sát kỹ, cách phòng thủ của PSG khi tiếp Lyon đã thay đổi cơ bản so với thất bại 0-2 tại Bilbao giữa tuần trước. Cặp tiền vệ trung tâm Matuidi - Bodmer hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp hàng thủ của đội bóng thủ đô thi đấu kín kẽ, chắc chắn hơn rất nhiều. PSG không có được sự kết hợp nhuần nhuyễn, độ ăn ý như đối phương. Song họ lại sở hữu cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng Ligue 1, Javier Pastore.

Đó là khác biệt. Chính tiền vệ dẫn dắt 22 tuổi này thực hiện pha ghi bàn đẳng cấp (65’) bằng cú sút chân trái quyết đoán ở góc hẹp và không cho Lloris bất cứ cơ hội cản phá nào, dù trước đó thủ thành này đã hoá giải được mọi cú sút của PSG.

Không chỉ cá nhân Pastore toả sáng, Nene và cầu thủ vào thay người Jallet cũng đóng vai trò tạo nên khác biệt cho đội chủ nhà. Cả hai phối hợp với nhau để nhân đôi cách biệt cho PSG khi trận đấu bước sang phút cuối. Lyon tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn trắng tay lần thứ 4 liên tiếp tại Parc des Princes. Khi lối chơi tập thể không thể thắng được sự xuất sắc của vài cá nhân bên phía chủ nhà. Nhưng Les Gones vẫn còn nhiều dịp san bằng điểm số và bứt phá, khi những trụ cột (Lisandro, Gourcuff, Ederson) trở lại sau chấn thương.

Với thầy trò HLV Antoine Kombouare, chiến thắng 2-0 này giúp họ nâng cao vị thế trong mắt giới chuyên môn, đồng thời khẳng định với phần còn lại của Ligue 1 rằng, PSG không phải “gã trọc phú” đơn thuần, mà là đội bóng đang khát khao tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Lần đầu tiên kể từ mùa 1997/98, PSG mới khởi đầu giải VĐQG bằng 20 điểm/9 trận. Tuy mùa ấy chỉ xếp hạng 8 chung cuộc, nhưng họ không bận tâm. Vì PSG của hiện tại đã khác xưa rất nhiều: đủ tiền và lực để duy trì ngôi vị số 1.

Thống kê
5. Nice chỉ thắng 5/22 trận gần nhất trên sân đối phương ở Ligue 1.
9. Ở 9 trận gần nhất chơi vào rạng sáng thứ Hai, Marseille đều không thắng.
47. Pastore (PSG) là cầu thủ nhận được nhiều bóng nhất tại vòng 9 với 47 đường chuyền từ đồng đội.
57. Trong suốt 57 trận vừa qua ở Ligue 1, Auxerre không phải nhận thẻ đỏ nào.
77. Hazard ra sân cả 77 trận đấu gần nhất tại Ligue 1. Đây là một con số kỷ lục.
200. Hilton có trận đấu thứ 200 tại Ligue 1.
300. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Joufre trong trận gặp Valenciennes là pha ghi bàn thứ 300 của Lorient tại giải VĐQG Pháp.

Chân sút hàng đầu
6 bàn: Al.Traore (Auxerre), Gomis (Lyon)
5 bàn: Gameiro (PSG), Pastore (PSG)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X