Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1 bị hủy, 17 CLB Pháp cận kề nguy cơ phá sản

Thứ Bảy 02/05/2020 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ligue 1 mới đây đã nối gót các giải vô địch quốc gia Bỉ và Hà Lan để đi đến quyết định hủy bỏ vì đại dịch Covid-19, kéo theo nguy cơ phá sản của 17 đội bóng Pháp.

Ligue 1 mới đây đã nối gót các giải vô địch quốc gia Bỉ và Hà Lan để đi đến quyết định hủy bỏ vì đại dịch Covid-19, kéo theo nhiều hệ lụy cho các đội bóng.

Ngoại trừ đai gia lắm tiền nhiều cửa Paris Saint-Germain, những đại diện nước Pháp còn lại đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tài chính.

Ligue 1 bị hủy, 17 CLB Pháp cận kề nguy cơ phá sản hình ảnh
Ligue 1 bị hủy, 17 CLB Pháp cận kề nguy cơ phá sản

Với việc Ligue 1 hủy mùa giải, 17 đội bóng hiện đang đứng trước nguy cơ phá sản. Nguyên nhân của việc này chính là vì thất thoát hoàn toàn tất cả các nguồn thu.

Đầu tiên đến từ tiền bán vé xem trận đấu, con số gần như bằng không kể từ khi chính phủ Pháp tiến hành giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, các kênh đài đã từ chối thanh toán hoặc hủy hợp đồng bản quyền truyền hình mùa giải hiện tại của Ligue 1.

Chính những điều này đã khiến Ligue 1 thiệt hại lên đến 250 triệu Euro tiền bản quyền truyền hình. Với việc không có nguồn thu nhưng vẫn phải trả lương cho cầu thủ và nhân viên, nhiều CLB dần dà đứng trên bờ vực phá sản.

Để hỗ trợ các đội bóng, ban tổ chức Ligue 1 đã buộc đi vay 200 triệu Euro từ chính phủ Pháp để hỗ trợ các đội bóng cầm cự qua mùa đại dịch Covid-19.

Gia Khoa

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X