Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1 2007-2008: Nhàm chán?

Thứ Ba 20/05/2008 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ ăn mừng chức vô địch thứ 7 liên tiếp của Lyon đã diễn ra dưới ánh mặt trời rực rỡ. Một buổi lễ lung linh và huy hoàng? Cũng có thể! Nhưng những người tinh ý hiểu rằng, lần đầu tiên sau 6 năm qua, cả thành phố Lyon đã không còn thức một đêm trắng...

Chính xác thì đây là lần đầu tiên Lyon tổ chức lễ ăn mừng sớm đến thế (bắt đầu từ 18h). Và cũng là lần đầu tiên họ để đám đông chỉ còn hơn 5.000 CĐV (trước kia khoảng 10.000) ở quảng trường Tòa thị chính phải ra về sớm hơn thường lệ, khi nắng mặt trời vẫn còn le lói (mùa Hè ở Pháp, khoảng 22-23h trời vẫn chưa tối hẳn).

Một lời giải thích đơn giản: Lyon vẫn còn một trận đấu cuối mùa (chung kết Cúp QG ngày 24/5), và các cầu thủ không thể thức muộn bởi ngay sáng hôm sau sẽ phải tập trung luyện tập. Đó có phải thực tế? Hay Lyon cũng chẳng còn tha thiết kéo dài bữa tiệc như đã có dấu hiệu nhàm chán suốt 6 năm qua?


Có lẽ, “nhàm” là tâm trạng không chỉ của riêng các khán giả trung lập, những người liên tục nhìn Sư tử sông Rhone bước lên ngai vàng bóng đá Pháp, mà của cả chính những người vừa đem lại “Vương miện thứ 7” cho Lyon. Song tất nhiên, chẳng ai lại nói thẳng không còn mặn mà.

Trong đội, những người thâm niên nhất là Coupet, Juninho và Govou đã trải qua trọn 7 lần vô địch. Còn như Reveillere, Vercoutre, Cris, Benzema, Ben Arfa, Mueller... cũng đã có ít nhất 4 năm trên đỉnh vinh quang. Những động thái đòi ra đi của Juninho hay Coupet bây giờ và cả từ trước đã nói thay tất cả.

Đến cả Alain Perrin, HLV lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch Ligue 1, dường như cũng thờ ơ. “Đó là chức vô địch xứng đáng. Tôi không lấy làm bất ngờ”. Hòa vào tiếng nói chung, Perrin hẹn gặp NHM trong đêm chung kết Cúp QG.

Cũng có thể, Lyon muốn “ém niềm vui” chờ ngày đoạt cú đúp. Thực tế, trong 6 năm đứng đầu Ligue 1, Lyon chưa lần nào đoạt thêm các danh hiệu khác. Lần gần nhất họ giành một danh hiệu Cúp (Liên đoàn) là vào năm 2001, tức 1 năm trước khi lần đầu bước lên bục VĐQG. Nhưng năm nay, Lyon đang tràn trề cơ hội làm nên lịch sử. Cúp bạc Ligue 1 đã thâu tóm, chỉ còn một trận chung kết Cúp QG tại Stade de France với PSG sau đây mấy ngày. Nói cách khác, Lyon sẽ chỉ vui trọn vẹn khi hoàn tất nốt mục tiêu thứ 2.

Tuy nhiên, điều ấy càng chỉ ra sự thực rằng, VĐQG đã không còn là điều quá được mong đợi ở Lyon. Dù bỏ xa tuyệt đối các đội khác như mùa 05/06 và 06/07, hay bị đeo bám sát sạt như mùa 03/04 và 07/08... thì Lyon vẫn vô địch. Trong cuộc chạy đường trường, không đối thủ nào ở Pháp hơn được Lyon. Nhưng trong chỉ một trận đấu sống còn, Lyon đôi khi lại chẳng là gì (họ hay thua ở các Cúp). Mà ở đời, thiếu cái gì người ta mới thèm cái đó...

Xét cho cùng, Lyon có thể đã bắt đầu chán Ligue 1, nhưng nếu đó là tiền đề để họ giành thêm các danh hiệu khác, khao khát sẽ lại được nhân đôi!

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X