Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu bất lợi của PSG: Giấc mơ dang dở!

Thứ Tư 25/02/2009 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 0-0 tại Grenoble có thể mở đầu cho những tháng ngày đầy sóng gió của PSG trên đường đua tới chức VĐ Ligue I 08/09.

Bởi, từ nay đến hết mùa, PSG gặp rất nhiều bất lợi từ lịch thi đấu ở cả 3 đấu trường. Ligue I sẽ còn 13 vòng nữa để biết được tên nhà VĐ. Lyon, PSG, Marseille, Bordeaux, thậm chí cả Toulouse lẫn Rennes, đều có quyền mơ mình ở ngôi cao nhất. Nhưng liệu đội bóng đang được kỳ vọng có cuộc lật đổ Lyon ngoạn mục nhất, PSG, có thể hoàn tất được giấc mơ?

PSG đang hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (trừ Lyon) về mặt điểm số. Song, thày trò HLV Paul Le Guen lại có một lịch thi đấu bất lợi nhất. Ở 13 vòng đấu còn lại của Ligue I, PSG phải chạm trán với 7 đội bóng thuộc nửa trên bảng tổng sắp (Lyon, Marseille, Rennes, Lille, Nice, Lorient và Auxerre). Chỉ cần để sẩy chân một trong những trận cầu quyết định này, Giuly cùng đồng đội sẽ phải quên việc đăng quang Ligue I sau 15 năm dài chờ đợi.

PSG hụt hơi bởi gặp bất lợi về lịch thi đấu

Trong khi đó, Bordeaux chỉ phải đụng độ 3 đối thủ mạnh (Toulouse, Rennes và Lyon), còn lại hầu hết là những đội bóng đang lơ lửng ở giữa BXH và chẳng còn mục tiêu nào phấn đấu. Còn Marseille, Toulouse, Rennes kém may mắn hơn Bordeaux nhưng cũng chỉ phải đối mặt với 4 đội bóng mạnh. Xem ra, để có thể lên ngôi số 1 tại Ligue I, hành trình của PSG sẽ vô cùng chông gai và nhiều cạm bẫy.

Không chỉ có vậy, PSG còn đang phải căng mình trên 3 mặt trận khốc liệt: Ligue I, Cúp QG và Cúp UEFA. Họ là đội bóng duy nhất trong tứ đại gia phải chơi với mật độ 3-4 ngày/trận. Trong trường hợp giành vé đi tiếp ở các Cúp (điều này rất có thể xảy ra vì PSG đã thắng Wolfsburg 2-0 ở trận lượt đi Cúp UEFA và gặp đội bóng hạng Ba Rodez ở vòng 1/8 Cúp QG Pháp), thày trò HLV Le Guen sẽ phải đối mặt với tình trạng 3 ngày/trận. Hãy xem sựï mệt mỏi, kiệt quệ của Hoarau cùng đồng đội trong chuyến làm khách tại Grenoble cuối tuần trước, sẽ thấy PSG còn xuống dốc nữa.

Một điều nữa khiến BLĐ PSG đau đầu từ lịch thi đấu, đó là không thể yêu cầu LFP dịch chuyển thời gian khi Ligue I đã bước vào giai đoạn nước rút, nếu lọt vào tứ kết các Cúp. Lúc ấy, PSG hoặc phải bỏ cuộc chơi ở các Cúp, hoặc chấp nhận đá 2 ngày/trận. Vốn có một lực lượng khá khiêm tốn, HLV Le Guen buộc phải quay về chính sách hồi đầu mùa: đội hình hai đá Cúp và đội hình chính dự Ligue I. Không thể cùng lúc chơi tốt ở cả ba mặt trận, vì đội bóng Thủ đô chưa đủ lực lượng và tầm với.

Nếu không kịp lựa chọn ra mục tiêu ưu tiên hàng đầu, PSG có thể sẽ trắng tay: Không Cúp UEFA, không Cúp QG, không chức VĐ Ligue I, thậm chí để tuột mất 1 suất tham dự Champions League mùa tới. Và, giấc mơ vô địch Pháp lại thêm một lần dang dở. Các CĐV trung thành của PSG phải kiên nhẫn chờ tới mùa sau.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X