Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử gọi tên Marseille

Thứ Ba 04/09/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1975/76, 1990/91 và 1998/99, những mùa giải Marseille đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng họ lại thất bại trong nỗ lực giành 4/4 chiến thắng đầu tiên tại giải VĐQG. Nhưng với HLV Elie Baup, mọi việc “nhàn nhã” như trong mơ.

Marseille nhẩn nhơ đá và thoắt cái đã tạo nên lịch sử: lần đầu tiên trong 80 năm giải VĐQG Pháp tồn tại và phát triển, đội bóng thành phố Cảng giành 4 trận toàn thắng. Và lúc này, họ đang nghĩ đến kỉ lục của Toulouse thiết lập ở cú đề-pa mùa 2010/11 với 8/8 chiến thắng.

Gignac (trước) là hình ảnh tiêu biểu cho sự lột xác của Marseille
Gignac (trước) là hình ảnh tiêu biểu cho sự lột xác của Marseille

Nếu Elie Baup đặt dấu ấn trong chiến thuật và cách dùng quân, thì Gignac là một trong những tác nhân chủ yếu làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Marseille ở mùa này. Không giống Didier Deschamps, HLV Elie Baup kế thừa và phát huy những gì từ người đi trước để lại. Cựu HLV Nantes giữ nguyên bộ khung nhưng điều chỉnh một vài vị trí cho phù hợp với khả năng của các cầu thủ. Trong những điều chỉnh ấy, quan trọng nhất nằm ở cách dùng Gignac.

Trước đây, Gignac phải nhường vị trí số một trên hàng công cho Remy. Anh không có vinh dự được đá mũi nhọn như khi còn khoác áo Toulouse. Mùa này, Remy dính chấn thương và chưa thể ra sân cùng Marseille tại Ligue 1. Remy không đá lại hóa hay. Bởi Gignac được Elie Baup trả về vị trí trung phong và ở 3 trận gần nhất, anh đều ghi bàn. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của bộ ba Amalfitano - Valbuena - A.Ayew, Gignac chơi thanh thoát và hồi sinh mãnh liệt.

Không ai còn nhận ra một Gignac từng bị gửi sang Italia giảm béo và chậm chạp, hay ngã trên sân ở hai mùa trước vì sức khỏe không đảm bảo. Thay vào đó là một tay săn bàn nguy hiểm. Gignac có mặt ở mọi điểm nóng trên sân với những pha bóng hoàn hảo, những đường chuyền tinh tế và những cú dứt điểm có độ chính xác cao. Ở trận đón tiếp Rennes vòng 4, Gignac đã ghi một bàn rất quan trọng (nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà sau một thời gian dài bị Rennes cầm chân 1-1) và đặt Danze vào tình thế phải đá phản lưới nhà.

Marseille đã hình thành lối chơi cho riêng mình: chắc chắn, hiệu quả nhưng vẫn đẹp mắt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X