Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

LFP cấm CĐV đội khách vào sân trong 2 trận siêu kinh điển: Marseille lên tiếng

Thứ Tư 13/10/2010 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Marseille và 9 nhóm CĐV chính của CLB vừa nhóm họp để tìm ra phương án chống lại quyết định đóng cửa các khán đài sân khách trong 2 trận siêu kinh điển mùa này giữa Marseille và PSG từ LFP. Họ đe dọa biểu tình nếu LFP không rút lại quyết định phi lý kia.

Xuất phát từ những cuộc bạo loạn, xung đột gần đây giữa CĐV PSG và Marseille trong các trận siêu kinh điển nước Pháp, LFP (Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp) đi đến một quyết định rất cứng rắn: Cấm cổ động viên của 2 CLB vào sân cổ vũ đội nhà ở sân khách. Tức là, khi ĐKVĐ Marseille tới làm khách tại sân Công viên các Hoàng tử ở vòng 13 (7/11 tới), sẽ không có bất cứ CĐV nào được phép đi theo để ủng hộ. Và ở trận lượt về, điều tương tự cũng xảy ra với các cổ động viên của PSG.

PSG và cổ động viên của họ tỏ ra rất… đắc ý với quyết định này. “Chúng tôi muốn trận đấu tại sân Công viên các Hoàng tử tới đây chỉ có CĐV Paris. Còn sau đó, có thể chúng tôi mới tìm cách… kiện LFP để tới sân Vélodrome ủng hộ đội nhà”, Thierry Girard - một CĐV ruột của PSG cho biết.

Marseille có thể không tới PSG thi đấu ở vòng 13

Tuy nhiên, Marseille cùng 9 nhóm CĐV đe dọa sẽ biểu tình trước cuộc đối đầu tại sân Công viên các Hoàng tử ngày 7/11 tới để phản đối quyết định ngày 7/10 vừa qua của LFP. “Quyết định này chẳng khác nào một hình phạt với CLB và các CĐV. Tại sao, vì BTC không có những biện pháp hữu hiệu để đảm bảo an ninh, lại cấm các CĐV không vi phạm đến sân? Chúng tôi chính thức khởi kiện LFP lên Tòa án Thể thao Pháp. Nếu sự việc không được giải quyết, chúng tôi sẽ đình công trước trận PSG - Marseille”, thông cáo chung của Marseille và các CĐV nhấn mạnh.

Về phần mình, chủ tịch Jean-Claude Dassier lúc đầu cũng đồng tình với LFP. Tuy nhiên, ngay sau khi vấp phải sự phản đối quyết liệt của các CĐV, ông thay đổi ngay thái độ và đứng về phía “người nhà”. Theo Dassier, BLĐ đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp sẵn sàng đâm đơn đi kiện các cơ quan chức năng có liên quan để đòi lại công bằng cho các CĐV (đến sân và ủng hộ đội nhà) cũng như quyền lợi của CLB.

“Chúng tôi luôn đoàn kết và ủng hộ các CĐV của mình. Chẳng có lý do gì buộc CĐV Marseille phải trả giá cho những rắc rối do các CĐV PSG gây ra. Marseille sẽ làm tất cả để LFP rút lại quyết định nực cười trên”, GĐKT Jose Anigo cho biết thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Marseille kiện LFP. Trong quá khứ, có rất nhiều vụ “con kiến kiện củ khoai” thế này, nhưng đội bóng chủ sân Vélodrome đều giành được công lý. Còn nhớ tháng 3/2006, vì lý do an ninh, Marseille chỉ đem đội hình dự bị thi đấu tại Paris và giành kết quả 0-0. Tuy nhiên, LFP lại xử Marseille thua trận vì cho rằng CLB này không tôn trọng đối phương. Không đồng tình với LFP, Marseille đi kiện và họ đã bảo toàn được 1 điểm.

Lần này, LFP lại tiếp tục thua kiện?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X