Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

L’Équipe bầu chọn đội hình tiêu biểu Ligue 1 năm 2009: Hương vị vang Bordeaux

Thứ Hai 28/12/2009 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 có 8 cầu thủ trong Đội hình tiêu biểu Ligue 1 năm 2009 do L’Équipe bầu chọn! Điều đó cho thấy sự thống trị tuyệt đối của quyền lực mới Bordeaux.

Thủ môn: Hugo Lloris (Lyon). Năm thứ hai liên tiếp Lloris lọt vào Đội hình tiêu biểu của L’Équipe, và đó là một sự khẳng định vững chắc cho thủ thành 23 tuổi của Lyon. “Cậu ấy sẽ còn là thủ môn số một tại Pháp trong 10 năm nữa”, HLV Claude Puel nói về Lloris.

Hậu vệ phải: Mathieu Chalmé (Bordeaux). Rất ngạc nhiên khi Chalmé vẫn chưa một lần khoác áo ĐT Pháp. Cầu thủ 29 tuổi này đã chơi cực kì ổn định trong 2 mùa giải qua và luôn chiếm trọn niềm tin của HLV Laurent Blanc.

Hậu vệ trái: Benoit Trémoulinas (Bordeaux). Những tên tuổi đắt giá như Aly Cissokho (Lyon), Taiwo (Marseille) không được đánh giá cao bằng tài năng trẻ của Bordeaux. Vóc người nhỏ con nhưng chơi cực kì bền bỉ, Trémoulinas được ví như “Lizarazu mới” của Bordeaux.


Bordeaux chiếm đại đa số trong Đội hình tiêu biểu 2009

Trung vệ: Souleymane Diawara (Bordeaux). Từ Marseille sang Bordeaux, Diawara vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp của trung vệ hàng đầu Ligue 1. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thể lực sung mãn và lối chơi khôn ngoan khiến Diawara là niềm mơ ước của bất kì HLV nào.

Trung vệ: Marc Planus (Bordeaux). Đá trung vệ nhưng Planus đặc biệt nguy hiểm trong các đường chuyền dài chính xác. ngoài ra, cầu thủ 27 tuổi này rất hay ghi bàn từ các tình huống phạt góc. Một mẫu trung vệ hiếm ở Ligue 1.

Tiền vệ phòng ngự: Alou Diarra (Bordeaux). Nhiều mùa giải gần đây, Alou Diarra vẫn nằm trong số những tiền vệ trụ hay nhất Ligue 1. Bordeaux muốn phòng ngự chắc, tấn công nhanh, trước hết đều phải nhờ đến khả năng càn quét của tiền vệ 28 tuổi này.

Tiền vệ phòng ngự: Toulalan (Lyon). Những chấn thương trong năm 2009 không làm hình ảnh Toulalan kém thuyết phục. Tại cả Lyon và ĐT Pháp, cầu thủ 26 tuổi này đều là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ thu hồi bóng.

Tiền vệ tấn công: Yoann Gourcuff (Bordeaux). Năm 2009 là của Gourcuff, điều này không phải bàn cãi. Dù vậy, nhạc trưởng của Bordeaux vẫn cần nỗ lực hơn rất nhiều để thực sự là “Zidane mới” như người Pháp kỳ vọng vào anh.

Tiền vệ tấn công: Wendel (Bordeaux). Sút phạt hay, đi bóng lắt léo, chuyền bóng thông minh, Wendel hội tụ đầy đủ phẩm chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu. Trong những thời điểm bế tắc, Bordeaux rất cần khả năng tạo đột biến của cầu thủ người Brazil.

Tiền đạo: Lisandro Lopez (Lyon). Mới chơi tại Ligue 1 trong nửa cuối năm 2009, Lisandro Lopez đã thuyết phục tất cả bằng tài săn bàn còn hơn cả Benzema. 8 bàn thắng tại Ligue 1 2009/10 chưa nói hết được khả năng chơi bóng toàn diện của tiền đạo người Argentina.

Tiền đạo: Marouane Chamakh (Bordeaux). Chân sút người Morocco thuộc mẫu tiền đạo chỉ cần nửa cơ hội là có thể ghi bàn. Được phục vụ bởi những chuyên gia làm bóng như Gourcuff, Wendel, Chamakh càng bùng nổ trong vai trò chủ công của Bordeaux.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X