Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Le Guen = Tấn công

Thứ Ba 15/07/2008 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đã quá quen với hình ảnh một Lyon chơi tấn công quyến rũ dưới triều đại Paul Le Guen (2002-2005). Nhắc đến Le Guen, NHM Pháp liên tưởng ngay đến phong cách tấn công đẹp mắt.

Thế nhưng, khi Le Guen hạ cánh xuống sân Công viên các Hoàng tử, mọi chuyện đã đổi khác. Hai mùa vừa qua (chính xác là một mùa rưỡi vì tháng 1/2007, Le Guen mới đến PSG), đội bóng Thủ đô Paris không có được một lối chơi rõ ràng. Nhập nhằng giữa tấn công và phòng ngự. Rườm rà trong tấn công biên, vô duyên trong những pha xuống bóng trung lộ… Có lẽ sự khác biệt này chính là do lực lượng của Lyon và PSG chênh lệch nhau quá lớn. BLĐ PSG hiểu rõ điều ấy nên luôn cố giữ Le Guen ở lại, dù CLB chỉ lần lượt xếp hạng 9 và 15 tại 2 mùa vừa qua.


Dù tài năng đến mấy, với lực lượng mà chúng ta đã biết, Le Guen cũng không thể mang tới cho PSG một luồng gió mới. Hai mùa Hè gần đây, PSG gần như đứng im trên TTCN. Những bổ sung hầu hết đều đến từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của CLB hoặc vay mượn đâu đó. Do kinh doanh thua lỗ và thành tích sân cỏ yếu kém, ngân sách của PSG ngày càng thu hẹp. Điều đó đồng nghĩa với việc họ chỉ dám “cưỡi ngựa xem hoa” mỗi khi TTCN mở cửa.

Tuy nhiên, năm nay sẽ khác. Mặc dù mất hai chân sút chủ lực của mùa trước, Pauleta (hết HĐ) và Diané (sang Qatar thi đấu), nhưng xem ra Le Guen rất quyết tâm trong việc xây dựng cho PSG một lối chơi tấn công xoay quanh tân binh Guillaume Hoarau. Nếu biết rằng Hoarau chính là “Vua phá lưới Ligue II 07/08” và giúp Le Havre trở lại giải đấu danh giá nhất nước Pháp với 28 bàn thắng/38 trận, chúng ta sẽ hiểu được tại sao cựu chiến lược gia Lyon lại muốn lấy anh làm trung tâm cho những đòn tấn công sắp tới của PSG.

Ở 2 trận giao hữu vừa qua, PSG đều chiến thắng dựa trên lối chơi này. Không chỉ ghi bàn, Hoarau (2 bàn) còn phối hợp cực kỳ ăn ý với Peguy Luyindula và phát động tấn công rất tốt. Trong ít ngày tới, Briand và Wiltord (cùng của Rennes) có thể sẽ gia nhập PSG. Mà Wiltord và Le Guen lại rất hiểu nhau khi từng gắn bó tại Lyon. Như vậy, số tiền đạo trong tổng lực lượng của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đã lên tới con số 8 (10, nếu kể cả Briand và Wiltord). Điều đó sẽ giúp Le Guen thoải mái trong việc bố trí hàng công và tìm cho PSG bộ đôi sát thủ ăn ý nhất, hiệu quả nhất.

Đây là mùa giải thứ 3 gắn bó với PSG với tư cách là HLV trưởng, Paul Le Guen (từng là cựu cầu thủ của đội bóng Thủ đô) mới dám tự tin tuyên bố xây dựng cho đội nhà lối chơi tấn công, đúng với phong cách cầm quân của ông. Hy vọng rằng khi Le Guen trở lại là chính mình, PSG sẽ cải thiện được thứ hạng trên BXH giải VĐQG Pháp và phần nào lấy lại được hình ảnh đẹp trong mắt NHM.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X