Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV PSG gặp rắc rối về bằng cấp

Thứ Bảy 06/08/2022 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ L'equipe, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) không chấp thuận hợp đồng của HLV Christophe Galtier với PSG do vị chiến lược gia này chưa gia hạn chứng chỉ HLV do UEFA cấp.

HLV PSG gặp rắc rối về bằng cấp 

Trên thực tế, vị chiến lược gia 55 tuổi này đã không tuân thủ việc gia hạn chứng chỉ Pro của mình, một kiểu cập nhật kiến thức mới theo kỳ bắt buộc. Theo quy định, mỗi HLV phải thực hiện ba năm một lần với thăng hạng hàng năm đạt Chứng chỉ HLV bóng đá chuyên nghiệp (BEPF).

Với phán quyết hiện tại, HLV Christophe Galtier có thể sẽ không được dẫn dắt PSG trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Tất cả những gì Galtier phải làm là viết một lá thư cho FFF cam kết tuân thủ càng sớm càng tốt (có thể là trong đợt tập trung ĐTQG tới). Điều này được cho là không ảnh hưởng tới việc vị chiến lược gia này dẫn dắt PSG thi đấu tại Ligue 1.

Theo lịch FIFA, đợt tập trung tiếp theo của ĐTQG sẽ diễn ra vào đầu tháng 9. Như vậy, Galtier hoàn toàn có thể được FFF cho tạm dẫn dắt PSG khoảng 1 tháng trước khi cập nhật bằng cấp mới. Nếu không, ông có thể sẽ không thể tiếp tục công việc của mình trong giai đoạn đầu mùa giải.

Christophe Galtier

HLV Christophe Galtier sẽ phải sớm hoàn thành khoá học và gia hạn bằng FIFA Pro của mình

Trong số các câu lạc bộ chuyên nghiệp khác, chỉ có Jérôme Monier, trợ lý của Sochaux (Ligue 2), là gặp tình trạng tương tự.

HLV Galtier được bổ nhiệm làm tân thuyền trưởng của PSG sau khi đội bóng này nói lời chia tay với Mauricio Pochettino. Vị chiến lược gia này từng dẫn dắt Lille vô địch Ligue 1 cách đây hai mùa giải. Ông giúp Nice cán đích thứ 5 ở mùa giải trước.

Khi nắm quyền tại đội bóng công viên các hoàng tử, ông đã có danh hiệu đầu tiên ngay trong trận ra mắt đội bóng khi giúp PSG vô địch Siêu cúp Quốc gia Pháp. Vì vậy mà BLĐ đội bóng đặt rất nhiều kỳ vọng vào vị HLV này, nhất là việc giúp PSG có thể giành chức vô địch Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X