Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Lại chuyện trọng tài: Khi "Vua áo đen" xuống cấp

Thứ Hai 07/05/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài cũng là những con người và có thể sai sót bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, khi Ligue 1 đang đi về những chặng cuối với những trận cầu căng thẳng mang tính chất quyết định đến ngôi vô địch hoặc suất trụ hạng, các ông “vua áo đen” lại mắc sai lầm nhiều hơn.

Ở trận đấu Montpellier - Evian hôm thứ Ba vừa qua, trọng tài Olivier Thual đã rút ra đến 4 tấm thẻ đỏ đuổi 4 cầu thủ (Belhanda, Lacombe của Montpellier; Mongongu, Khelifa của Evian). Tuy nhiên, trong số 4 người này thì Lacombe không liên quan đến vụ xô xát ở cuối trận và đã được BTC các giải chuyên nghiệp Pháp (LFP) xóa thẻ đỏ. Có thể hiểu cho ông Thual vì tình huống ẩu đả này diễn ra nhanh, với đám đông hỗn loạn hàng chục cầu thủ. Tuy nhiên trước đó chính Thual cũng đã mắc 2 lỗi nghiêm trọng khi “cướp” một bàn thắng hợp lệ của Evian và công nhận bàn thắng cho Olivier Giroud khi chân sút người Pháp đã việt vị.

 

Sự yếu kém của trọng tài Thual cùng các trợ lý đã giúp Montpellier nhưng PSG cũng không vì thế mà phiền lòng bởi chỉ một ngày sau, chính họ lại hưởng lợi nhờ quyết định của ông “vua áo đen” Said Ennjimi. Ở trận đấu với St.Etienne, trọng tài Ennjimi đã cho PSG hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng với hậu vệ Sylvain Marchal sau một pha va chạm không rõ ràng với Menez. Nene thực hiện thành công quả phạt khi đồng hồ mới ở phút 21 và mở ra chiến thắng cho đội bóng thủ đô. Khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng được thu hẹp xuống còn 3 điểm và kết quả ấy chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những tiếng còi méo mó.

Câu chuyện trọng tài ưu ái đội bóng lớn và phân biệt đối xử với các CLB nhỏ lại được dấy lên. Marseille vừa có chiến thắng đầu tiên sau 13 trận toàn hòa và thua và đã chính thức trụ hạng sớm 3 vòng. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 của họ trước Nancy hôm thứ Tư lại chẳng mấy thuyết phục khi trọng tài Bartolomeu Varela đã bỏ qua một quả phạt đền rất rõ ràng cho lỗi chơi bóng bằng tay của Loic Remy. Có thể xem nó như quà an ủi Marseille khi ở 2 trận trước đó chính họ cũng bị “cướp” đi những quả penalty. Trận thua này khiến Nancy vẫn phải đối diện với nguy cơ rớt hạng và hậu vệ Andre Luiz đã kêu trời: “Đây là lần thứ hai ông Varela hại Nancy. Ở trận đấu với Bordeaux năm ngoái, ông Varela cũng đã tặng cho Bordeaux một bàn thắng tưởng tượng. Đành rằng Nancy chỉ là đội bóng nhỏ nhưng chúng tôi cũng đã chiến đấu đấy chứ!”. Đây cũng không phải lần đầu trọng tài Varela mang tai mắc tiếng: hồi tháng Một, ông từng bị HLV Remi Garde (Lyon) chỉ trích.

Đã có trường hợp các đội bóng phản ứng dữ dội với trọng tài, thậm chí hồi tháng 2, HLV Franck Dumas (Caen) đã nổi nóng và suýt xô xát với trọng tài Bastien sau thất bại 0-1 trước Nice. “Con giun xéo lắm cũng quằn”, sở dĩ Dumas nổi khùng là bởi mới 1 tuần trước đó đội bóng của ông còn bị xử ép trên sân Evian và nếu các trọng tài không từ bỏ thói quen thờ ơ với các CLB nhỏ, mọi chuyện sẽ còn trở nên nghiêm trọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X