Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe: ‘Tôi không xứng đáng giành Quả bóng vàng’

Thứ Ba 26/11/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe thừa nhận chưa đến lúc anh xứng đáng giành được Quả bóng vàng, nhưng tương lai thì có thể.

Ngôi sao của Paris Saint-Germain chưa nghĩ tới giải thưởng cá nhân uy tín nhất song sẽ nỗ lực để vươn tới nó.

Mbappe không nổi bật


Kylian Mbappe nằm trong danh sách 30 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2019. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, bộ đôi Virgil van Dijk của Liverpool và Lionel Messi của Barcelona có nhiều cơ hội đăng quang nhất.

Kylian Mbappe ‘Tôi không xứng đáng giành Quả bóng vàng’ hình ảnh
Van Dijk và Messi là ứng viên Quả bóng vàng 2019

Mbappe hiểu rằng cơ hội giành giải của mình rất mong manh và không tin đã tới lúc được vinh danh. Ở Champions League mùa trước, PSG của anh dừng chân ngay vòng 1/8 trước Man United trong khi Van Dijk vô địch cùng Liverpool và Messi cùng Barca cũng đi tới bán kết.

Chờ đợi tương lai


Khi được hỏi liệu có thể giành Quả bóng vàng 2019 hay không, Mbappe nói với Ouest France: “Năm nay? Bạn phải thực tế, tôi không xứng đáng với điều đó. Có những cầu thủ đã làm được nhiều hơn.”

“Với PSG, chúng tôi đã không giành được tất cả các danh hiệu quốc nội. Còn tại Champions League, chúng tôi đã gây thất vọng. Chắc chắn, ở cấp độ cá nhân, tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu.”

Kylian Mbappe dinh chan thuong gan khoeo
Kylian Mbappe chấp nhận thực tế chưa đến thời của mình

“Nhưng bóng đá không chỉ có một người và cần phải chấp nhận nó. Tôi vẫn còn thời gian để giành được nó. Tôi không vội vàng, đó không phải là điều ám ảnh tôi.”


Cách đây không lâu, Jose Mourinho đã dành những lời khen cho Mbappe. HLV tên tuổi của bóng đá thế giới tin chàng trai 21 tuổi sẽ giành được Quả bóng vàng trong tương lai gần.

“Tôi đánh giá cao tài năng của Mbappe. Khi nhìn vào những phẩm chất của cậu ấy, sẽ thấy sự khác biệt so với các cầu thủ khác. Đó là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới vào lúc này. Mbappe mới 21 tuổi và vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa. Tôi tin Mbappe sẽ giành Quả bóng vàng trong một vài năm tới.”


Chủ nhân Quả bóng vàng năm 2019 sẽ được tạp chí France Football – đơn vị nắm giữ bản quyền công bố trong một buổi lễ được tổ chức ở Paris vào tối ngày 2 tháng 12.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X