Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kỳ trăng mật đã kết thúc với Marseille

Thứ Ba 02/10/2012 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những gì tốt đẹp nhất là điều tồi tệ nhất. Chuỗi 6 trận thắng của Marseille đã kết thúc bằng một thảm bại trên sân của Valenciennes, nơi hàng thủ vững chắc nhất Ligue 1 cho đến trước vòng đấu này bị bắn cho tan nát. Kỳ trăng mật của Marseille và HLV Elie Baup đã qua.

6 vòng đầu tiên, mành lưới của họ chỉ rung lên một lần, nhưng Valenciennes chỉ cần 16 phút là đã xé nó tan tành. Cú sút phạt chính xác của Gael Danic đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước, và nó lập tức khiến Marseille bối rối. Trong 6 trận thắng như chẻ tre vừa qua, chưa một đội nào buộc họ phải bám đuổi. Giờ thì Valenciennes chỉ cần một bàn thắng mở tỉ số là đủ giải mã Marseille. Chỉ trong vòng 5 phút từ 34 đến 39, lưới của đội bóng thành phố cảng rung thêm hai lần, trong đó bàn thứ ba đến sau một cú ném ngớ ngẩn của thủ môn đội trưởng Steve Mandanda. Bóng đến trúng vị trí của Foued Kadir và anh đã không bỏ lỡ cơ hội.

Anthony Le Tallec (giữa) lập cú đúp giúp Valenciennes hủy diệt Marseille 4-1
Anthony Le Tallec (giữa) lập cú đúp giúp Valenciennes hủy diệt Marseille 4-1

Tuần trăng mật đã kết thúc, và cho dù sự đổ vỡ đến ngay sau khi mọi chuyện đang tốt đẹp như trong mơ, thì đây không phải là điều bất ngờ. Những dấu hiệu cho thấy Marseille đã đi đến giới hạn xuất hiện rải rác ở các trận gần đây. 4 trận trước đó, chỉ có chiến thắng 3-1 trước Rennes là thực sự thuyết phục, với một thế trận áp đảo, các cầu thủ chơi hưng phấn, phối hợp tốt, được chuẩn bị kỹ càng về thể lực và sắc bén trong những tình huống cuối cùng. Còn lại, Marseille chơi rất vất cả trong hai chiến thắng gần đây ở Ligue 1, trước Evian và Nancy. Cả hai đội đều đã ăn miếng trả miếng với đội bóng thành phố cảng, tạo ra thế trận ngang ngửa và không ít lần khiến các CĐV Marseille thót tim. Rốt cục, thầy trò Elie Baup chỉ giành chiến thắng bằng cách khai thác tốt hơn các tình huống nhỏ lẻ trong trận, và may mắn hơn. Sự lơ đễnh của hàng thủ cũng được cảnh báo rõ rệt qua trận hòa 2-2 trước Fenerbahce ở Europa League, một trận đấu mà Marseille đã bị dẫn 2 bàn, trước khi những phút tấn công "lên đồng" cuối trận giúp họ giật lại một điểm trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng trận đấu ấy cũng đã vắt kiệt thể lực của Marseille. Vòng trước, họ thi đấu uể oải và càng mất sức hơn nữa trong một trận đấu mà Evian đã chơi rất rắn và liên tục phá lối chơi bằng các pha phạm lỗi (22 lỗi mắc phải, so với 6 của Marseille).

Bây giờ, khi quãng thời gian đẹp nhất của cuộc "hôn nhân" Marseille – Elie Baup đã trôi qua, thực tại đang bày ra trước mắt họ là rất ngổn ngang. Phía trước mới thực sự là chặng đường có thể trả lời xem sự kết hợp này có thực sự bền vững hay không. Sóng gió đã nổi lên, và hy vọng là tất cả sẽ không trở nên tồi tệ một cách bất ngờ với Marseille chỉ sau một thảm bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X