Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Monaco chỉ ra cách hạ bệ PSG ngay trên đất khách

Thứ Hai 22/02/2021 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, Monaco đã gây sốc khi giành chiến thắng 2-0 ngay tại sân Công viên các hoàng tử của PSG, giúp cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này thêm hấp dẫn. Theo HLV trưởng Niko Kovac, bí quyết chiến thắng nằm ở chỗ họ đã vô hiệu hóa thành công Kylian Mbappe.
Kylian Mbappe đã lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 của Paris Saint-Germain trước Barcelona ở vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần trước. Bước vào cuộc đối đầu với CLB cũ tại vòng 26 Ligue 1 vào đêm qua, chân sút 22 tuổi vẫn được rất nhiều kỳ vọng trong bối cảnh PSG chưa thể có sự phục vụ của Neymar và Angel Di Maria do chấn thương.

HLV Monaco chỉ ra cách hạ bệ PSG ngay trên đất khách hình ảnh 2
Thầy trò Kovac làm tốt nhiệm vụ cô lập Mbappe

Dù vậy, Mbappe gần như bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Anh không có một tình huống nào sáng nước trong suốt trận đấu trong khi ở đầu sân bên kia, Sofiane Diop và Guillermo Maripan đã lần lượt lập công mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng Công quốc.

Sau trận, Niko Kovac đã nói với Canal + về bí mật đằng sau chiến tích của Monaco: “Tôi rất vui với màn trình diễn của Monaco. PSG hiển nhiên là đội bóng rất mạnh nhưng toàn đội đã chơi rất nỗ lực trong 90 phút và xứng đáng với chiến thắng.”

“PSG không thể tạo ra nhiều cơ hội. Tôi phải chúc mừng các cầu thủ khi đã thực hiện tốt kế hoạch được vạch ra. Chúng tôi hiểu để đánh bại PSG thì điều kiện tiên quyết là phải cô lập Kylian Mbappe bằng mọi giá vì đó là một tiền đạo đẳng cấp. Chúng tôi đã ra sức ngăn chặn không để Mbappe cầm nhiều bóng cũng như hạn chế không gian thi đấu của anh ta bằng cách luôn bố trí 3, 4 cầu thủ đeo bám chặt”

“Ngoài ra ở hàng thủ, Monaco đã chơi xuất sắc để hạn chế tối đa nguy hiểm lên khung thành. Quả là là một đêm tuyệt vời và chúng tôi đã thi đấu đúng như kỳ vọng. Monaco đã đánh bại PSG lần thứ 2 trong mùa giải và bây giờ đội bóng có thể tạm xả hơi.

“Bây giờ tôi chưa dám nghĩ xa xôi (hiện tại Monaco xếp thứ 4 với 52 điểm, chỉ kém PSG ngay phía trên 2 điểm. Vị trí thứ 4 chỉ được dự Europa League còn lọt vào Top 3 sẽ được góp mặt ở Champions League - PV). Monaco trước tiên cần phải củng cố vững chắc vị trí hiện tại và khi có cơ hội lọt vào Top 3, đội bóng sẽ cố gắng nắm bắt thành công. Đánh giá thẳng thẳn thì hiện Monaco vẫn chưa đủ sức có mặt trong nhóm 3 đội dẫn đầu".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X