Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kondogbia rời Sevilla tới Monaco: Máu của Liga vẫn chưa ngừng chảy

Thứ Năm 29/08/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những ngôi sao, đến lượt các tài năng trẻ cũng khăn gói rời TBN. Kondogbia, tiền vệ trẻ người Pháp, đã rời Sevilla để trở về quê nhà chơi bóng cho Monaco. Đội bóng thuộc Công quốc đã chấp nhận bỏ ra 20 triệu euro để mua đứt điều khoản giải phóng hợp đồng của Kondogbia.

Kondogbia  chọn đầu quân cho Monaco
Kondogbia chọn đầu quân cho Monaco


Kondogbia là một viên ngọc quý của Sevilla, và cả bóng đá Pháp. Tiền vệ sinh năm 1993 này là đầu tàu giúp đội U20 Pháp lên ngôi ở giải U20 thế giới vừa qua. Anh có lối chơi dũng mãnh, đầy sức mạnh, nhưng cũng không kém phần kỹ thuật và tinh tế.

Real Madrid đã từng rất muốn mua Kondogbia. Theo tư vấn của Giám đốc điều hành Zidane, họ thậm chí đã liên hệ với anh. Nhưng Kondogbia ý thức được cơ hội đá chính ở Bernabeu của anh rất thấp nên đã lắc đầu.

Anh chọn Monaco, một điểm đến có lẽ phù hợp hơn. Ở đây, cầu thủ này có cơ hội được sát cánh bên những tên tuổi lớn như Falcao, Moutinho hay Hulk. Quan trọng hơn, ở đội bóng vừa đập đi để xây lại từ đầu này, Kondogbia sẽ có thêm nhiều cơ hội để chứng minh giá trị.

Việc Kondogbia rời Sevilla cũng để lại cho người hâm một Liga một sự tiếc nuối nhất định. Mùa Hè này, các ngôi sao của giải đấu đã lần lượt chuyển tới đầu quân cho những giải đấu khác. Falcao theo tiếng gọi của đồng tiền cập bến Monaco. Higuain chuyển tới khoác áo Napoli trong khi cặp tiền đạo của tuyển Tây Ban Nha là Roberto Soldado (Valencia) và Alvero Negredo (Sevilla) lần lượt đầu quân cho 2 đội bóng Premier League là Tottenham và Man City. Ở sân Etihad, HLV Pellegrini còn mang về một cầu thủ khác của Sevilla là Jesus Navas.

Chỉ có Real Madrid và Barca là còn đủ sức hấp dẫn để giữ chân những ngôi sao. Điều đó cho thấy hậu quả khôn lường của cuộc khủng hoảng kinh tế đang ăn sâu vào phần còn lại của Liga. Để tồn tại, các đội bóng buộc phải bán đi những ngôi sao lớn nhất của mình. Đổi lại, họ chỉ dám đầu tư nhỏ giọt vào những bản hợp đồng trung bình khá. Chất lượng và sự hấp dẫn của Liga vì thế tiếp tục suy giảm một cách nghiêm trọng qua từng mùa chuyển nhượng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X