Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không còn gì để mất trước Barca, PSG sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm?

Thứ Tư 10/04/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo như thuyền trưởng của PSG, chẳng có lí do gì mà người Paris lại không mơ về một tấm vé vào bán kết cho đội bóng con cưng của họ, dù đối thủ mà PSG cần phải vượt qua lúc này là Barcelona, đại diện hùng mạnh của xứ sở bò tót.

HLV Carlo Ancelotti cho rằng với phong độ tốt tại giải quốc nội hiện nay, cộng với những gì mà PSG đã thể hiện trước Barcelona trong trận lượt đi Tứ kết Champions League 2012-2013, chẳng mấy chốc mà đội bóng của ông sẽ được nhìn nhận như một ông lớn của châu Âu. Nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, nếu PSG muốn ngay lập tức được nhìn nhận như một ông lớn thì đánh bại Barcelona là cách không thể hoàn hảo hơn để chứng minh điều đó. Ancelotti tin rằng với tinh thần không còn gì để mất, PSG sẽ đặc biệt nguy hiểm và hơn nữa, bất chấp kết quả của trện đấu này có như thế nào, một tương lai xán lạn cũng đang mở ra trước mắt đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Thiago Silva chơi rất tốt trong lần đầu khoác áo PSG
Dốc sức đá, PSG sẽ làm khó được Barca?

Cầm chân Barca 2-2 ở lượt đi tại Parc de Princes với một trận đấu vô cùng tốt, PSG vẫn không nhận được sự tin tưởng của nhiều người. Suy cho cùng, tấm gương AC Milan vẫn còn nguyên đó: thắng 2-0 ở lượt đi để rồi phơi áo tới 4 bàn không gỡ ở lượt về là một trải nghiệm chẳng lấy gì làm huy hoàng cho Massimiliano Allegri và các học trò. Và đó là còn chưa kể Milan có kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League hơn nhiều so với PSG; việc đội bóng đến từ Pháp sẽ tạo được địa chấn nghe có vẻ hơi buồn cười với nhiều người vào lúc này. Suy cho cùng, họ cũng chỉ là một tập thể mới nổi và chưa có nhiều năm chinh chiến tại đấu trường châu Âu, những đấu trường mà kinh nghiệm sẽ quyết định gần như 50% cục diện đội bóng.

Bất chấp cái nhìn không mấy thiện cảm của giới truyền thông, Ancelotti vẫn có một niềm tin mãnh liệt vào đội quân trong tay ông. Dù sao thì PSG cũng đã chứng tỏ được những phẩm chất mà họ có trong trận lượt đi: thế trận tốt, lấn lướt và chủ động trước Barca đâu phải ai cũng thiết lập được. Tỏ ra thoải mái trước trận đấu, HLV Ancelotti cho biết: "Chẳng có gì thay đổi nếu PSG không lọt được vào bán kết. Tương lai thì vẫn sáng ngời như vậy bất chấp ở đây chúng tôi có vượt qua được Barca hay không. Nếu năm nay không vô địch, năm sau chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình cho chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. PSG hạnh phúc vì đã ở đây, bởi đêm nay sẽ là một đêm tuyệt vời. Nhiều người cho rằng chúng tôi có cơ hội rất nhỏ để loại được đội quân của Vilanova, nhưng không thể phủ nhận rằng thời cơ đi tiếp của PSG vẫn không phải là không có."

Trên thực tế, Ancelotti vẫn tin tưởng vào việc PSG sẽ tạo địa chấn. Với những gì đã thể hiện ở tuần trước, chẳng có lí do gì mà lại không tin vào một chiến thắng cho đại diện của Pháp. "Chúng tôi đã chứng tỏ cho tất cả thấy chúng tôi chơi tốt như thế nào trước một đội bóng hùng mạnh. Chúng tôi cần phải tự tin để một lần nữa chiến đấu chống lại một trong những đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Cá tính, mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân mình, chúng tôi sẽ có được thành công. Tôi chưa nghĩ đến những lỗi lầm mà chúng tôi sẽ mắc phải trong suốt trận lượt về, nhưng những gì chúng tôi đã thể hiện trong 90 phút tại Parc de Princes là hoàn toàn thuyết phục. Tôi không thấy lo lắng gì cả."

Dù PSG là một tập thể non trẻ, nhưng Ancelotti thì đã từng vô địch Champions League. Và HLV lão luyện này mới là đầu não của PSG chứ không phải Thiago Silva hay Ibrahimovic. Và khi ông nói "tôi không lo lắng gì cả" thì chúng ta có quyền hi vọng vào một trận cầu mãn nhãn. Không tính tới việc PSG có đi tiếp hay không, nhưng chắc chắn 90 phút tại Nou Camp sẽ không dễ dàng cho Tito Vilanova và các học trò.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X