Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khởi đầu mới

Thứ Sáu 09/01/2009 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai tuần nghỉ Đông là khoảng thời gian vô cùng quý giá để các đội bóng rà soát, gia cố lại lực lượng và chuẩn bị cho giai đoạn lượt về hứa hẹn nhiều khốc liệt phía trước.

Ngay vòng đầu tiên của chặng còn lại Ligue I 08/09, giới mộ điệu Pháp sẽ được chứng kiến nhiều cặp đấu đáng chú ý như Bordeaux - PSG, Auxerre - Marseille, Lyon - Lorient hay Nancy - Nice. Lúc này, tất cả các thành viên của Ligue I cần phải quên hết những gì đã diễn ra ở lượt đi, để tập trung vào những mục tiêu riêng.

Với Lyon, muốn con đường bảo vệ vương miện trở nên thênh thang hơn, họ cần phải thắng Lorient tại sân nhà Gerland. Nhưng, Lorient đâu có phải đối thủ dễ bắt nạt? Sau khởi đầu cực kỳ tồi tệ, đội bóng vùng Bretagne nước Pháp đã kịp bừng tỉnh bằng những trận thắng rất hoành tráng trước nhiều đối thủ mạnh và khó chơi, như 3-2 tại Marseille, 1-0 trước Toulouse hay 4-1 tại St.Eùtienne. Nhờ vậy, thày trò HLV Christian Gourcuff vươn lên hạng 9 BXH sau lượt đi.

lyon

Thậm chí, xét riêng về sức mạnh tấn công, Lorient hơn cả Lyon. Kể từ đầu mùa, Gameiro cùng đồng đội đã sút tung lưới đối phương 25 lần, trong khi con số này của Les Gones chỉ là 23. Trong trận đấu lượt đi (vòng 2), nếu may mắn hơn, Lorient đã tiễn khách (Lyon) với 3 điểm. Nhưng dù sao, hòa trước ĐKVĐ cũng là một thành công ngoài mong đợi của BLĐ đội bóng. Giờ đây, Lorient hoàn toàn tự tin hành quân tới Gerland và quyết tâm gây nên một cơn địa chấn.

Với Marseille, muốn tiếp tục cuộc đua tới ngôi VĐ, thày trò HLV Eric Gerets cần một chiến thắng tại Auxerre. Nhưng, Les Phocéens đang có vấn đề trong nội bộ, đặc biệt là những xung đột giữa HLV Gerets và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Ben Arfa. Thêm vào đó, chấn thương bàn chân khiến Niang phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 2 và Marseille vẫn chưa tìm được người thay thế. Marseille đã xuất phát chậm hơn so với các đối thủ, giờ họ buộc phải tăng tốc để có thể cán đích sớm nhất.

Với St Eùtienne hay Sochaux, muốn trụ hạng thành công thì cũng phải bắt đầu lượt về bằng một chiến thắng. Hai đội bóng này gặp nhau ở vòng 20 để tạo thành trận derby chống xuống hạng. Năm thứ hai liên tiếp, Sochaux phải chiến đấu vì sự sinh tồn. Vì thế, Sư tử nhỏ sẽ có lợi thế hơn ở kinh nghiệm cùng sự lỳ đòn. Nhưng mùa này, CLB chủ sân Bonal mới có 1 chiến thắng duy nhất trước Le Mans. Và làm thế nào để giành trọn 3 điểm trước một St Eùtienne đang thay da đổi thịt nhờ HLV Alain Perrin?

Với Le Havre, “bản án tử hình” đã treo lơ lửng từ sau thất bại 1-3 trước PSG (vòng 14). Chỉ với 12 điểm ít ỏi, nhà VĐ Ligue II 07/08 thua 6/7 trận gần nhất tại Ligue I. Khoảng cách hiện tại giữa thày trò HLV Hantz (mới đến để thay Nobilo cuối tháng 12/2008) và suất xuống hạng đầu tiên đã là 7 điểm. Liệu, họ có còn đủ tự tin để giành điểm với Toulouse?

Với những cục diện ấy, hy vọng khởi đầu của năm mới sẽ có mưa gôn trên 10 sân bóng của Ligue I.

THỐNG KÊ

21: Lorient đã được Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp trao giải fair-play sau lượt đi, vượt qua Auxerre (nổi tiếng về lối chơi đẹp) và PSG. Tính đến hết vòng 19, các cầu thủ của đội bóng vùng Bretagne mới chỉ phải nhận 21 thẻ vàng và chưa bị truất quyền thi đấu lần nào. Đây là năm thứ hai liên tiếp, thày trò HLV Christian Gourcuff giành được giải thưởng này.

300: Marseille đang có hàng công xuất sắc nhất Ligue I. Tuy nhiên, để có được 33 bàn thắng, các cầu thủ đội bóng thành phố Cảng Marseille đã phải thực hiện tới 300 cú dứt điểm về khung thành đối phương, nhiều hơn bất cứ CLB Ligue I nào.

Danh sách treo giò

Frej (Le Mans), Sorbon (Caen), Batlles (Grenoble), Revault (Havre), Cabaye (Lille), Ciani (Lorient), Bracigliano (Nancy), Hengbart (Auxerre).

Chân sút hàng đầu

Gignac (12 bàn, Toulouse), Cavenaghi (11 bàn, Bordeaux), Hoarau (11 bàn, PSG), Benzema (10 bàn, Lyon), Bastos (9 bàn, Lille).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X