Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả vòng 38 Ligue 1 2017/18

Chủ Nhật 20/05/2018 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng hạ màn Ligue 1, tiền vệ ngôi sao Memphis Depay tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp Lyon ngược dòng đánh bại Nice với tỉ số 3-2. Chiến thắng này vừa đủ để đội chủ sân Stade Gerland chính thức có tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Paris SG đã lên ngôi vô địch sớm mùa này khi tạo ra khoảng cách điểm quá lớn với phần còn lại. Bởi vậy, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã sử dụng đội hình rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị ở trận hạ màn để đối đầu với Caen. Đây thực tế là may mắn cho Caen, bởi nhờ thế họ mới có thể cầm hòa gã khổng lồ nước Pháp và giành suất trụ hạng.

Trong khi các vòng đấu cuối không còn nhiều ý nghĩa với Paris SG thì nó lại vô cùng quan trọng và kịch tính với Monaco, Lyon và Marseille. 3 đội bóng có số điểm khá tương đương và đang phải cạnh tranh 2 suất còn lại tham dự Champions League.

Trong đó, Monaco và Lyon đang là những người nắm quyền tự quyết và chỉ cần thắng trận hạ màn là họ sẽ hoàn thành mục tiêu. Còn Marseille có lẽ phải tự trách mình, bởi ở vòng áp chót, họ bất ngờ để Guingamp cầm hòa 3-3 và đánh mất lợi thế.

Việc phải phân chia sức lực cho đấu trường Europa League đã ảnh hưởng đến Marseille. Thầy trò Rudi Garcia thảm bại ở chung kết trước Atletico Madrid và giờ đây họ phải đối mặt với nguy cơ không được dự Champions League.

Ở loạt trận đêm qua, đội chủ sân Stade Velodrome đã rất cố gắng để giành chiến thắng trước Amiens dù thiếu vắng ngôi sao số 1, Dimitri Payet. Nhưng, Memphis Depay đã khiến những nỗ lực của thầy trò Garcia "đổ sông đổ bể" bằng một màn trình diễn siêu hạng.

Trước đối thủ Nice, ngôi sao người Hà Lan độc diễn với một cú hat-trick đẹp mắt, qua đó giúp Lyon ngược dòng thắng 3-2. Với 3 điểm quý giá này, Lyon chính thức cán đích ở vị trí thứ 3 Ligue 1 và phải tham dự Champions League mùa tới từ vòng sơ loại.

Ở trận đấu cùng giờ, Monaco dễ dàng đè bẹp Troyes với tỉ số 3-0, qua đó thầy trò Leonardo Jardim giành ngôi á quân Ligue 1. Đây vẫn được coi là mùa giải thành công với đội bóng Công quốc bởi họ đã bán đi rất nhiều ngôi sao sau khi lên ngôi vô địch mùa trước.

Về các đội top dưới, Troyes và Metz là những đội đã chắc chắn xuống hạng từ những vòng đấu trước. Trường hợp còn lại là khá đáng tiếc cho Toulouse bởi họ đã có thể giành vé trụ hạng nếu Caen để thua Paris SG.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X