Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh tỏa sáng, PSG vượt khó thắng trận mở màn Ligue 1 2021/22

Chủ Nhật 08/08/2021 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay ở trận ra quân Ligue 1 mùa giải mới, tân binh Achraf Hakimi đã chứng tỏ giá trị và góp công lớn giúp PSG ngược dòng đánh bại Troyes.

Bàn thắng Troyes vs PSG

Troyes: El Hajjam (9')
PSG: Hakimi (19'), Icardi (21')
Kết quả Troyes vs PSG tỷ số trận đấu vòng 1 Ligue 1 202122 hình ảnh
 
Ở kỳ chuyển nhượng Hè này, PSG đã chi tới 70 triệu euro để đưa Achraf Hakimi về sân Parc des Princes từ Inter Milan. Đây là con số rất lớn đối với một hậu vệ cánh, nhưng tuyển thủ Ma-rốc nhanh chóng chứng minh anh xứng đáng với từng xu mà đội bóng thủ đô nước Pháp đã bỏ ra.

Ra quân Ligue 1 mùa giải 2021/22, PSG có chuyến làm khách của "con mồi" ưa thích Troyes. HLV Mauricio Pochettino đã sử dụng sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3. Bộ 3 tiền đạo là Mbappe - Icardi - Draxler, được hỗ trợ bởi Herrera - Danilo Pereira - Wijnaldum. Ở hàng thủ, bộ tứ Hakimi - Kehrer - Kimpembe - Diallo án ngữ trước khung thành của Keylor Navas.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng với đội hình xuất phát này, PSG vẫn tỏ ra quá mạnh so với Troyes. Nhưng có một điều khá thú vị là Troyes đã mạnh dạn chơi đôi công thay vì tử thủ như mọi khi. Lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Troyes đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của PSG.
Troyes vs PSG
Hakimi dứt điểm ghi bàn từ góc hẹp
Ngay ở phút thứ 9, Troyes đã tận dụng tốt một tình huống cố định để mở tỉ số trận đấu. Từ quả đá phạt góc của Dylan Chambost, Oualid El Hajjam bật cao đánh đầu, bóng đập đất và đi sát mép cột dọc khiến Navas hoàn toàn bó tay. Thủ môn người Costa Rica dù bay hết tầm với nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Troyes càng thi đấu hưng phấn. Nhưng sự tự tin ấy đã không đủ để giúp đội chủ nhà có điểm ở trận ra quân. PSG tấn công dồn dập ở những phút sau đó và nhanh chóng ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút.

Phút 19, từ đường chuyền của Ander Herrera, Hakimi đón được bóng bên cánh phải. Bất chấp sự theo kèm của 2 hậu vệ Troyes và đang ở góc khá hẹp, Hakimi vẫn quyết định tung ra cú sút rất căng làm tung lưới đội chủ nhà, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng cho thấy khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công tuyệt vời của Hakimi. Ở mùa giải trước, tuyển thủ Ma-rốc cũng thường xuyên làm được điều tương tự ở Inter Milan và giúp đội bóng này vô địch Serie A.
Troyes vs PSG
Icardi ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG
2 phút sau bàn thắng của Hakimi, Icardi cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số. Mbappe nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong, Icardi dứt điểm rất căng vào chính giữa khung thành, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Trước khi hiệp 1 khép lại, PSG còn suýt có thêm một bàn thắng nhưng thủ môn của Troyes đã phản xạ quá xuất sắc.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn diễn ra với tốc độ cao. Do đây mới chỉ là giai đoạn khởi động của mùa giải nên Troyes thi đấu không có nhiều toan tính. Họ luôn sẵn sàng tràn lên tấn công mỗi khi cướp được bóng. Trong hiệp 2, thủ môn Navas đã có không dưới 2 tình huống cứu thua xuất sắc cho PSG.

PSG thực tế đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng các học trò của Pochettino đã không thể tận dụng để có thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 thuộc về đội bóng thủ đô Paris.

Đội hình thi đấu Troyes vs PSG

Troyes: Gallon; Azamoum, Giraudon, El Hajjam (Zoukrou 87'); Kabore, Kouame, Tardieu, Chambost (Balde 63'), Kone; Ripart, Touzghar (Kukharevych 80')
PSG: Navas; Hakimi, Kehrer, Kimpembe, Diallo; Herrera, Danilo, Wijnaldum; Draxler (Ebimbe 76'), Icardi, Mbappe (Sarabia 90')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X