Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG "chào mừng" Lionel Messi bằng chiến thắng kịch tính

Chủ Nhật 15/08/2021 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đầu tiên trên sân nhà mùa 2021/22, PSG đã chiêu đãi người hâm mộ 90 phút sôi động với 6 bàn thắng được ghi, 4 trong số đó thuộc về chủ nhà. Kylian Mbappe ghi dấu ấn khi anh đóng góp 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo.
Trước trận tiếp đón Strasbourg trên sân nhà Parc des Princes, PSG đã có màn giới thiệu hoành tráng 5 tân binh đẳng cấp của họ ở phiên chợ Hè 2021, bao gồm Hakimi, Wijnaldum, Donnarumma, Ramos và Messi. Ngoại trừ Hakimi (70 triệu euro), 4 cầu thủ còn lại đều gia nhập đội bóng nhà giàu nước Pháp theo dạng chuyển nhượng tự do.
PSG vs Strasbourg
 

Sau màn giới thiệu đó, chỉ có Hakimi và Wijnaldum nán lại trên sân để thi đấu với Strasbourg, 3 cầu thủ còn lại hoặc chấn thương hoặc chưa đủ thể lực. Ở trận đấu này, Neymar và Di Maria vẫn chưa trở lại nên cơ hội đá chính được nhường cho Mauro Icardi và Julian Draxler.

Với đẳng cấp vượt trội, PSG nhanh chóng đẩy cao đội hình ép sân ngay từ đầu. Khán giả của PSG đã được ăn mừng ở ngay phút thứ 3 với pha lập công của Icardi. Từ quả treo bóng của hậu vệ trái Abdou Diallo, tiền đạo người Argentina băng vào đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn của đội khách cơ hội cản phá.

Sau bàn thua chóng vánh, Strasbourg phòng ngự tập trung hơn. Tuy nhiên, trước sức tấn công như vũ bão của PSG, đội khách phải nhận thêm 2 bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 25, Draxler có đường kiến tạo vừa tầm để Mbappe băng lên dứt điểm nhân đôi cách biệt cho PSG.
PSG
Trước trận Messi cùng 4 tân binh khác có màn ra mắt các CĐV nhà

Hai phút sau, Draxler ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho PSG. Ngôi sao người Đức cũng là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của đội chủ nhà kể từ đầu trận.  Bước sang hiệp hai, PSG tăng tốc trong những phút đầu và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Mbappe có 2 lần đối mặt thủ môn Matz Sels nhưng anh đều không thể ghi bàn.

PSG phung phí nhiều cơ hội và phải trả giá bằng 2 bàn thua chóng vánh ở phút 53 và 64. Lần lượt Kevin Gameiro, Ajorque bật cao đánh đầu hạ Keylor Navas. Ở cả hai bàn thua, trung vệ đội trưởng Presnel Kimpembe đều mắc lỗi. Anh phán đoán sai điểm rơi và để cầu thủ đối phương thoải mái dứt điểm.

Rõ ràng, khả năng chống bóng bổng của PSG kém hẳn đi nếu Marquinhos không ra sân. Ngoài ra điểm yếu này của PSG sẽ còn được khắc phục khi Sergio Ramos bình phục chấn thương.

PSG
PSG toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên ở Ligue 1 2021/22

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau khi Strasbourg rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. PSG cố gắng cầm bóng chắc trong chân nhưng thiếu đột biến trong những tình huống tấn công. Song hy vọng giành điểm của Strasbourg bị dập tắt ở phút 82. Đội khách chỉ còn 10 người bởi trung vệ Alexander Djiku nhận liền 2 thẻ vàng trong thời gian ngắn. PSG thừa thắng xông lên và có bàn ấn định thắng lợi 4-2 ở phút 88. Kịch bản quen thuộc được lặp lại. Mbappe đưa bóng xuống đáy biên rồi căng ngang cho Pablo Sarabia dứt điểm cận thành, hạ gục hàng thủ đội khách

Trận đấu khép lại với một nỗi lo không nhỏ ở hàng thủ PSG. Người hâm mộ đội bóng của thủ đô Paris hy vọng Ramos và Maquinhos sẽ tạo thành cặp trung vệ thép trong thời gian tới. PSG vươn lên dẫn đầu Ligue 1 với 6 điểm sau 2 vòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X