Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tỏa sáng, PSG đoạt Siêu cúp Pháp 2022

Thứ Hai 01/08/2022 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp đôi Messi và Neymar đều ghi tên mình trên bảng tỷ số ở trận đấu PSG vs Nantes. Đội bóng thành Paris giành chiến thắng 4-0 để nâng cao Siêu Cúp Pháp 2022.

Kết quả chung cuộc PSG vs Nantes (4-0)

Ghi bàn: Messi (22'), Neymar (45+4', 83'-pen), Ramos (57')

Thẻ đỏ: Castelletto (81')

Trong ngày Kylian Mbappe vắng mặt vì án treo giò, Lionel Messi trở thành linh hồn trong lối chơi tấn công rực lửa của PSG. Ngoài pha lập công mở tỷ số, "El Pulga" còn sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng như chạm bóng 91 lần (chỉ sau Marco Verratti), 2 lần tạo cơ hội, thắng tranh chấp 88% (7/8 lần), rê bóng thành công 86% (6/7 lần),...

Kết quả PSG vs Nantes Siêu cúp hôm qua 1
Cặp đôi Messi vs Neymar đóng góp 3/4 bàn thắng cho PSG

Màn trình diễn ấn tượng trên sân Bloomfield của Messi mang về cho PSG danh hiệu đầu tiên của mùa giải và là chiếc cúp thứ 41 trong bộ sưu tập của cựu tiền đạo Barcelona.

PSG cho thấy diện mạo tươi mới ở trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Christopher Galtier. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và tổ chức những pha vây bắt ngay trên phần sân của nhà vô địch Cúp Quốc gia.

Nantes bố trí hàng thủ số đông, nhưng vẫn không thể ngăn những tình huống ban bật tốc độ cao với trung tâm là Lionel Messi. Siêu sao sinh năm 1987 vẫn đóng vai trò cầu nối, nhưng không cần lùi quá sâu như ở mùa trước nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Marco Verratti và Vitinha.

Sau hàng loạt cơ hội bị Hakimi, Sarabia bỏ lỡ, Messi tự mình ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 33. Anh chạy chỗ đón đường chọc khe của Neymar, trước khi ghi bàn sau pha rê bóng đầy kỹ thuật qua thủ môn. Nếu may mắn hơn, cựu đội trưởng Barca đã có thể hoàn thành cú đúp, nếu anh thành công trong pha đối mặt Alban Lafont ở phút 44.

Không chỉ có Messi, Neymar cũng cho thấy lý do HLV Galtier một mực giữ chân anh. Sau tình huống kiến tạo cho người bạn thân Messi, ngôi sao sinh năm 1992 nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG bằng một cú đá phạt hàng rào đẳng cấp khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ hiệp một.

PSG
PSG có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2022/23

Sự chủ động được "Le Parisien" duy trì trong cả hiệp đấu thứ 2. Phút 57, đến lượt Sergio Ramos tỏa sáng với pha giật gót thành bàn từ đường chuyền ngang của Sarabia.

3 bàn thua đánh sập tinh thần chiến đấu của Nantes. Đoàn quân của HLV Antoine Kombouare thi đấu lúng túng và chỉ được nhắc đến sau những tình huống phạm lỗi với cầu thủ bên phía PSG.

Phút 82, Neymar kiếm được quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công để ấn định thắng lợi 4-0 dành cho nhà ĐKVĐ Ligue 1. PSG chạy đà thuận lợi cho mùa 2022/23 bằng danh hiệu Siêu cúp Pháp thứ 11 trong lịch sử CLB.

Đội hình thi đấu PSG vs Nantes

  • PSG: Donnarumma, Kimpembe, Marquinhos, Ramos, Mendes (Bernat 68'), Vitinha (Danilo 68'), Verratti (Paredes 78'), Hakimi (Mukiele 78'), Neymar, Messi, Sarabia (Kalimuendo 84')
  • Nantes: Lafont, Castelletto, Girotto, Pallois, Coco (Moutoussamy 64'), Sissoko, Blas, Chirivella (Mohamed 64'), Appiah (Fabio 78'), Guessand (Corchia 78'), Simon

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X