Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, PSG vẫn nhẹ nhàng duy trì mạch toàn thắng

Chủ Nhật 26/09/2021 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận PSG vs Montpellier diễn ra theo kịch bản một chiều với kết cục sau 90 phút cũng không làm nhiều người bất ngờ. Đội chủ nhà có màn chuẩn bị hoàn hảo trước ngày đụng độ Man City.

Ghi bàn PSG vs Montpellier (2-0)

PSG: Gueye (14'), Draxler (88')

Tiếp đón Montpellier ở vòng 8 Ligue 1, PSG ra sân trong sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Di Maria, Mbappe và Neymar. Thêm một trận đấu nữa, HLV Pochettino thay đổi hàng công cho PSG ở mùa giải này. Chiến lược gia người Argentina dường như vẫn đang loay hoay để tìm kiếm "công thức" chiến thắng cho đội bóng nhà giàu nước Pháp.
PSG vs Montpellier vòng 8 Ligue 1
 
Ở trận đấu này, Messi không tham dự vì chưa bình phục chấn thương. Khả năng ra sân của tiền đạo người Argentina ở trận gặp Man City tại Champions League sau đây 3 ngày cũng bỏ ngỏ. Trước đó, anh đã gặp chấn thương nhẹ ở đầu gối ở trận thắng Lyon 2-1, nhưng có vẻ tình hình không đơn giản.

Vắng Messi nhưng PSG vẫn quá mạnh so với phần còn lại của sân chơi Ligue 1. Trước Montpellier, PSG áp đảo toàn diện trong hiệp 1, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng lần lượt Neymar và Mbappe đều không thể tận dụng. Dù vậy, thế trận lấn lướt vẫn được PSG cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 14.

Sau đường chuyền của Di Maria, Idrissa Gueye có pha xử lý qua người bình tĩnh trước khi tung ra cú đá căng như búa bổ bằng chân trái khiến thủ môn của Montpellier không thể cản phá dù đã bay hết tầm với. Một siêu phẩm bàn thắng của cựu sao Everton.
PSG vs Montpellier
Gueye lập siêu phẩm mở tỉ số

Ngay sau đó, Montpellier có câu trả lời khá sắc nhưng Navas đã tỉnh táo để cứu thua cho PSG. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách trong 45 phút đầu tiên. Đến phút 24, Mbappe có cơ hội tuyệt vời để nâng tỉ số lên thành 2-0 nhưng một thoáng chần chừ khiến tiền đạo người Pháp không thể dứt điểm khi hậu vệ của Montpellier kịp lùi về truy cản.

Phút 38, Neymar có cú sút xa đẹp mắt ở sát vòng cấm nhưng thủ môn đội khách vẫn kịp thời đổ người cản phá. Ở những phút cuối hiệp 1, PSG gây ra sức ép khủng khiếp lên khung thành của Montpellier nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Herrera cũng góp vui bằng một pha dứt điểm từ xa sở trường, hạ gục thủ môn đối phương nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Montpellier chủ động tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã có cơ hội nguy hiểm nhưng Navas vẫn thi đấu rất chắc chắn. Thủ môn người Costa Rica thấy anh vẫn có phong độ rất cao và xứng đáng với suất bắt chính.
PSG vs Montpellier
Neymar kiến tạo cho Draxler ấn định chiến thắng 2-0

Sau khoảng 15 phút hưng phấn nhưng không ghi được bàn, Montpellier đánh mất thế trận. Các học trò của Pochettino tấn công áp đảo để tìm kiếm một khoảng cách an toàn, nhưng Neymar và Mbappe tỏ ra hơi cá nhân. Ở những tình huống có thể chuyền cho đồng đội để cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn thì cả 2 tiền đạo này đều lựa chọn dứt điểm.

Phải tới phút 88, trận đấu mới được an bài. Cầu thủ vừa vào sân thay người Julian Draxler đã ấn định tỉ số 2-0 sau một cú sút cận thành. Đó cũng là pha chạm bóng đầu tiên của ngôi sao chạy cánh người Đức khi vào thay Di Maria. Sau 8 vòng đấu, PSG giành số điểm tuyệt đối và bỏ xa phần còn lại tới 10 điểm.

Đội hình thi đấu

PSG: Navas; Diallo, Kimpembe, Marquinhos, Hakimi; Herrera, Gueye, Paredes; Neymar, Mbappe, Di Maria
Montpellier: Omlin; Sambia, Esteve, Thuler, Ristic; Ferri, Chotard; Mollet, Savanier, Mavididi; Germain


Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X