Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lập cú đúp, PSG "xử đẹp" Monaco

Thứ Hai 13/12/2021 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận cầu tâm điểm vòng 18 Ligue 1 giữa PSG vs Monaco, tiền đạo Kylian Mbappe đã thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng, qua đó giúp PSG bứt tốc mạnh mẽ đến chức vô địch khi bỏ xa đội nhì bảng tới 13 điểm.

Kết quả chung cuộc PSG vs Monaco (2-0)

Ghi bàn: Mbappe (12' pen, 45')

Monaco suýt gây bất ngờ cho PSG ngay ở phút thứ hai. Trong pha phản công từ giữa sân, Sofiane Diop đặt lòng chân trái đưa bóng đi trúng cột. Nhưng đó là cơ hội tốt nhất của đội khách, và họ phải trả giá đắt cho việc bỏ lỡ.
PSG vs Monaco
 
PSG thi đấu nghiêm túc hơn sau pha suýt thủng lưới. Phút 12, đội chủ nhà bắt đầu cho thấy sự chênh lệch bằng bàn mở tỷ số từ chấm 11m. Sau khi Djibril Sidibe dẫm vào chân Di Maria trong vòng cấm, Kylian Mbappe sút phạt đền chính xác vào lưới đội bóng cũ.

Monaco nắm 47% quyền kiểm soát bóng, nhưng các pha lên bóng của họ không còn sắc bén như pha tấn công đầu trận. PSG dễ dàng bẻ gãy nỗ lực tiếp cận khung thành của những Ben Yedder, Golovin và Gelson Martins.

Chính Monaco mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai ở phút 45+1. Sau khi Fofana chuyền bóng hỏng ở vòng tròn trung tâm, Messi dẫn thẳng về phía khung thành rồi chuyền sang trái. Tiếp bóng trong thế trống trải, Mbappe cứa lòng chân phải ấn định chiến thắng sớm cho đội chủ nhà.
Mbappe tỏa sáng với cú đúp
Mbappe tỏa sáng với cú đúp

PSG thi đấu thoải mái hơn sau giờ giải lao, nhờ có lợi dẫn hai bàn. Trong khi đó, Monaco như sớm buông xuôi và không còn gây nhiều áp lực về phía khung thành thủ môn Donnarumma. Tình huống gây chú ý nhất của đội khách trong hiệp hai là cú sút chìm của Golovin từ ngoài vòng cấm.

Messi có một số cơ hội tốt trong hiệp này, nhưng đều bỏ lỡ. Phút 71, sau khi bật tường với Mbappe, tiền đạo người Argentina sút vội bằng chân phải khiến bóng sượt cột dọc ra ngoài. Phút 80, Mbappe lại kiến tạo cơ hội đối mặt, nhưng Messi bấm bóng thiếu chính xác trước mặt thủ môn Nuebel.

Messi mới ghi một bàn trong chín lần chơi cho PSG tại Ligue 1. Con số này có phần khiêm tốn so với năm bàn trong năm trận vòng bảng Champions League.

Trận thắng Monaco đã giúp PSG tạo cách biệt 13 điểm ở Ligue 1. Mbappe và đồng đội hiện dẫn đầu với 14 trận thắng, ba hòa và một thua, giành được 45 điểm. Marseille vươn lên thứ hai với 32 điểm sau trận thắng Strasbourg 2-0, trong khi Rennes rơi xuống thứ ba với 31 điểm sau trận thua Nice 1-2.

Đội hình thi đấu PSG vs Monaco

  • PSG: Donnarumma - Hakimi, Marquinhos, Diallo, Bernat (Kehrer, 50) - Wijnaldum, Verratti, Gueye (Paredes, 81) - Di Maria (Herrera, 81), Messi, Mbappé (Icardi, 87).
  • Monaco: Nuebel - Sidibé, Disasi, Maripan, Caio Henrique (Jakobs, 46) - Tchouameni, Fofana (Jean Lucas, 54) - Diop (Matazo, 65), Golovin, Gelson Martins (Isidor, 85) - Ben Yedder (Boadu, 54).

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X