Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải tiếp tục dự bị cả trận, Pau đã biết đến chiến thắng

Chủ Nhật 11/09/2022 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải không được ra sân phút nào trong chiến thắng 1-0 của Pau FC trước Laval ở vòng 8 Ligue 2 2022/23 vào đêm qua

Gặp đội mới lên hạng trên sân của đối thủ, CLB Pau ra sân với đội hình gồm các cầu thủ quen thuộc gồm đội trưởng Xavier Kouassi, Noe Sow, Jean Ruiz, Sessi D’Almeida, Henri Saivet hay Mohamed Yattara. Nguyễn Quang Hải dự bị cả trận.

Được đánh giá cao hơn, CLB Pau kiểm soát thế trận nhưng cũng không thể áp đảo đối phương về số cơ hội thực sự nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý duy nhất trong hiệp một diễn ra ở phút 35 khi Pape Ibnou Ba đón đường treo bóng của đồng đội rồi đánh đầu cận thành nhưng bị thủ môn đối phương cản phá.

  CLB Pau (ao den) lan dau thang tran o Ligue 2 mua nay
CLB Pau (áo đen) lần đầu thắng trận ở Ligue 2 mùa này


Ibnou Ba còn có tình huống nguy hiểm khác ở phút 56 cũng với pha đánh đầu cận thành nhưng bóng đi ra ngoài. Phút 58, CLB Pau bị trọng tài từ chối cho hưởng một quả phạt đền khi bóng đã chạm tay tiền vệ Ryan Ferhaoui của Laval trong vùng cấm.


Nhằm cải thiện tình hình, HLV trưởng Didier Tholot thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự nhưng Quang Hải không được sử dụng. Bất chấp thay người, cách tấn công của Pau vẫn nghèo nàn, thiếu ý tưởng và gần như không có mảng miếng rõ ràng. Nhiều cầu thủ còn phạm lỗi thô thiển khi để mất bóng, khiến trọng tài phải rút ra tới 4 thẻ vàng.

CLB Pau giữ bóng nhiều hơn Laval (tỷ lệ 52%), thậm chí hưởng phạt góc nhiều hơn đối thủ (12 so với 3) nhưng hầu hết pha dứt điểm lại chỉ đến từ nỗ lực đột phá của các cá nhân.

Trong số 14 cú sút, Pau chỉ đưa bóng trúng đích 3 lần. Một trong số đó là tình huống xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Mons Bassouamina phút 88. Từ đường căng ngang của Jean Lambert Evans, Bassouamina loay hoay vài nhịp trong vùng cấm rồi bất ngờ giật gót đưa bóng vào lưới, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đội chủ nhà Laval nỗ lực vùng lên những phút cuối nhưng việc sa sút thể lực cùng sự thiếu vắng các nhân tố quan trọng khiến họ thiếu đi sự sắc bén trong những pha xử lý cuối cùng. Thắng chung cuộc 1-0, Pau chấm dứt mạch 7 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, tạm thoát khỏi vị trí đáy bảng, vươn lên đứng áp chót (thứ 19) với 7 điểm.

Sau trận này, Pau sẽ tiếp đón Valenciennes trên sân nhà rạng sáng 18/9 tại vòng 9 Ligue 2 trước khi các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ. Trong dịp FIFA Days, Quang Hải sẽ về nước để hội quân tuyển Việt Nam dự giải giao hữu tại TP.HCM.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X