Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vắng bộ ba M-N-M, PSG nhọc nhằn đánh bại đội hạng 3

Thứ Bảy 07/01/2023 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có ba ngôi sao lớn nhất, PSG phải nhờ hai bàn trong 15 phút cuối của Carlos Soler và Juan Bernat để hạ đội hạng Ba Chateauroux 3-1 ở vòng 1/32 Cup Quốc gia ngày 6/1.

Kết quả chung cuộc Chateauroux vs PSG (1-3)

Ghi bàn: Ntolla (37') - Ekitike (13'), Soler (78'), Bernat (90'+1)

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Christopher Galtier xác nhận Messi, Mbappe và Neymar sẽ được cho nghỉ. Messi vừa trở lại ngày 4/1 sau khi mừng chức vô địch World Cup 2022 và chưa đạt thể trạng tốt nhất. Mbappe và Achraf Hakimi được ban lãnh đạo cho phép đến Mỹ nghỉ vài ngày, còn Neymar không được điền tên vào danh sách đăng ký.


Thay vào đó, Galtier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, gồm trung vệ 17 tuổi El Chadaille Bitshiabu, tiền vệ 18 tuổi Ismael Gharbi hay cầu thủ mới 16 tuổi Warren Zaire Emery. Nhiều cầu thủ dự bị khác cũng được thi đấu, như thủ thành Keylor Navas, hậu vệ trái Juan Bernat, hay tiền đạo Pablo Sarabia.

psg_13xcye26nnl8s1lbtxumzw0ew1
PSG chỉ có thể giải quyết trận đấu vào 15 phút cuối


Dù vậy, PSG vẫn áp đảo khi kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 12 lần với 10 cú trúng đích, so với 11 và 2 của Chateauroux - CLB đang thi đấu tại Championnat National, tương đương giải hạng Ba của bóng đá Pháp.

Đội khách vượt lên ngay phút 13, khi Gharbi chọc khe để Hugo Ekitike băng xuống dứt điểm bằng má ngoái về góc xa. Thủ thành Paul Delecroix chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua. Với 18 tuổi 271 ngày, Gharbi thành cầu thủ PSG trẻ nhất kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này.

Tới cuối hiệp một, cầu thủ trẻ khác của PSG lại mắc lỗi. Từ pha phối hợp ăn ý bên cánh trái, bóng được chuyền vào để Natanael Ntolla dứt điểm một chạm. Bóng đi nhẹ, nhưng Bitshiabu lại phá hụt, khiến bóng đổi hướng còn Navas lỡ trớn. Chateauroux thành CLB hạng Ba hoặc các hạng thấp hơn đầu tiên ghi bàn vào lưới PSG ở Cup Pháp kể từ Arras ở trận thua 3-4 năm 2013.

Bàn gỡ giúp Chateauroux tìm lại sự tin và thi đấu ngang ngửa đội khách đầu hiệp hai. HLV Galtier thậm chí phải tung Sergio Ramos vào thay Bitshiabu để tăng cường hàng thủ.

Khác biệt được tạo ra ở phút 78, khi Vitinha tạt bóng để đánh đầu cận thành không thắng được Delecroix. Nhưng bóng đến vị trí của Soler để tuyển thủ Tây Ban Nha này đá bồi vào gôn trống. PSG ấn định chiến thắng ở phút bù đầu tiên với cú sút chéo góc uy lực của Bernat.

Ngày 11/1, PSG trở về Parc des Princes tiếp Angers thuộc vòng 18 Ligue 1. Bộ ba Messi, Mbappe, Neymar nhiều khả năng trở lại ở trận này.

Đội hình thi đấu Chateauroux vs PSG

  • Chateauroux: Delecroix, Youssouf, Ahoussou, Ouaneh, Fouda (Sangante 72), Viltard, Mexique, Basque (Grange 84), Bianchini, Roux (Bozkurt 84), Ntolla (Sunu 71).
  • PSG: Navas, Bernat, Bitshiabu (Ramos 65), Marquinhos, Mukiele, Gharbi (Ruiz 65), Vitinha, Emery, Soler (Housni 86), Ekitike (Danilo 90), Sarabia.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X