Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ligue 1 2020/21 hạ màn: Lille lật đổ ngôi Vương của PSG

Thứ Hai 24/05/2021 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Angers, Lille đã soán ngôi PSG và trở lại ngôi vương Ligue 1 sau tròn 10 năm chờ đợi.
Tương tự La Liga, cuộc đua vô địch Ligue 1 chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng với màn tay đôi giữa Lille và PSG. Monaco về lý thuyết cũng có cơ hội nhưng khả năng là cực nhỏ. Lille còn nắm trong tay quyền tự quyết bởi chỉ cần thắng Angers, họ sẽ đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả của PSG.
Lille đã xuất sắc lật đổ PSG để lên ngôi Vương Ligue 1
Lille đã xuất sắc lật đổ PSG để lên ngôi Vương Ligue 1

Với quyết tâm cao độ, Lille sớm có bàn mở tỉ số chỉ sau 10 phút trong chuyến làm khách của Angers. Người lập công là Jonathan David với cú dứt điểm lạnh lùng. Trước khi hiệp 1 khép lại, Burak Yilmaz thực hiện thành công quả phạt đền, giúp các vị khách nhân đôi cách biệt.

Lợi thế dẫn trước 2 bàn quá an toàn giúp Lille chơi thong dong trong hiệp 2. Họ để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 2 bởi pha lập công của Angelo Fulgini nhưng chung cuộc vẫn có chiến thắng 2-1. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Christophe Galtier trở thành tân vương Ligue 1 với 83 điểm sau 38 trận, nhiều hơn nhà cựu vô địch PSG đúng 1 điểm.

Đây là thành quả xứng đáng cho Lille với những nỗ lực cũng như màn trình diễn ổn định xuyên suốt mùa giải. Đội chủ sân Stade Pierre-Mauroy trở lại ngôi vương Ligue 1 sau tròn 10 năm chờ đợi. Cá nhân HLV Christophe Galtier được ghi nhận xứng đáng với danh hiệu chiến lược gia xuất sắc nhất mùa.
Mbappe ẵm giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa
Mbappe ẵm cú đúp danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất

Trong khi đó, chiến thắng 2-0 của PSG trước Brest không có mấy ý nghĩa. Đội bóng thủ đô Paris cuối cùng đã bị soán ngôi sau 3 mùa giải liên tiếp thống trị. Riêng cá nhân Kylian Mbappe được an ủi với cú đúp danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc nhất mùa và Vua phá lưới (27 bàn).

Lille cùng PSG sẽ là hai đại diện Ligue 1 vào thẳng vòng bảng Champions League còn Monaco sẽ dự giải đấu danh giá nhất châu Âu từ vòng sơ loại. Lyon và Marseille là hai đội góp mặt tại Europa League. CLB xếp hạng 6, Rennes có vé dự Europa Conference League.

Ở nhóm cuối, Nimes và Dijon là hai đội xuống hạng trực tiếp. Đội xếp thứ 18, Nantes sẽ có cơ hội níu giữ hy vọng ở lại Ligue 1 mùa tới thông qua trận play-off với đội hạng 3 Ligue 2 là Toulouse.

TỔNG KẾT LIGUE 1 2020/21

- VÔ ĐỊCH: LILLE

- Á QUÂN: PSG

- GIÀNH VÉ DỰ CHAMPIONS LEAGUE: LILLE, PSG (VÒNG BẢNG), MONACO (VÒNG SƠ LOẠI THỨ 3)

- GIÀNH VÉ DỰ EUROPA LEAGUE: LYON, MARSEILLE

- GIÀNH VÉ DỰ EUROPA CONFERENCE LEAGUE: RENNES

- XUỐNG HẠNG TRỰC TIẾP: NIMES, DIJON

- ĐÁ PLAY-OFF VỚI ĐỘI XẾP THỨ 3 LIGUE 2: NANTES

- CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT: KYLIAN MBAPPE (PSG)

- HUẤN LUYỆN VIÊN XUẤT SẮC NHẤT: CHRISTOPHE GALTIER (LILLE)

- VUA PHÁ LƯỚI: KYLIAN MBAPPE (27 BÀN THẮNG, PSG)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X