Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch chuyển nhượng của PSG: Sao lớn thì có, Ronaldo hay Rooney thì không

Thứ Tư 17/04/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước những luồng thông tin trái chiều, cả chính thống lẫn không chính thống, xung quanh câu chuyện mua sắm của "gã nhà giàu" thành Paris, đích thâm giám đốc thể thao của PSG, Leonardo đã khẳng định đội bóng chắc chắn sẽ tiếp tục mang về những tên tuổi lớn nhưng phải phù hợp và thuộc diện có thể chiêu mộ được chứ PSG không bao giờ mơ tưởng đến những gương mặt "đầu bảng" như Ronaldo hay Rooney.

PSG chưa dám tơ tưởng Rooney và Ronaldo
PSG chưa dám "tơ tưởng" Rooney và Ronaldo

Kể từ ngày rơi vào tay những tỷ phú "giàu nứt đố đổ vách" người Qatar, tên tuổi, thương hiệu của PSG dần vang xa ra khắp châu Âu, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển nhượng cầu thủ khi mà những thông tin về việc đội bóng Pháp để mắt cầu thủ này, nhòm ngó cầu thủ kia xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo. Tất nhiên, đa phần là những tin "lá cải" song không ít do chính những nhân vật trong bộ sậu của PSG đưa ra dù đôi khi mục đích của họ chỉ nhằm PR cho đội bóng chứ chưa chắc đã là "thật 100%". Trong số những ngôi sao xuất sắc bậc nhất trong làng túc cầu giáo hiện nay, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo là hai cái tên liên tục được coi "đang trong tầm ngắm" của PSG.

Có nhiều lý do để giải thích cho điều này. Thứ nhất, Ronaldo luôn rất ưa khám phá những thứ mới mẻ và một khi anh đã no nê thành tích ở Real Madrid, chẳng có gì đảm bảo CR7 sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia TBN. Thứ hai, Rooney dù luôn được trọn vọng ở Old Trafford song "chàng Shrek" rất biết cách đòi hỏi quyền lợi của mình nên biết đâu đấy, một thời gian nữa, R10 lại yêu cầu được tăng lương như một điều kiện "trung thành" và không chắc Man Utd mà cụ thể "vua không ngai" Sir Alex đã chịu nhượng bộ như hồi mùa giải 2010-2011 (dành cho Rooney mức lương kỷ lục nhằm giữ chân).

Tuy nhiên, đặt trường hợp PSG thực sự "kết" Ronaldo hoặc Rooney thì họ cũng thừa hiểu lôi kéo họ đâu phải chuyện đơn giản, nhất là khi PSG chưa gặt hái được nhiều vinh quang nhất là ở đấu trường châu Âu, một điều kiện có thể mang tính quyết định trong việc lôi kéo những sao tầm cỡ thế giới. Hôm qua, Leonardo, cựu danh thủ người Brazil từng khoác áo AC Milan và hiện nắm giữ cương vị Giám đốc thể thao của PSG, đã có những phát ngôn nghe chừng rất thành thực: "Chúng tôi chưa bao giờ đưa ra bất cứ đề nghị nào về Ronaldo trong khi Rooney hay Cavani thì PSG cũng chưa có ý định với họ. Tôi không hề phủ nhận chuyện PSG sẽ quyết mang về vài cầu thủ lớn nhưng phải là những người phù hợp và có cơ hội mua được chứ không thể là những cái tên mơ hồ, xa xôi. PSG sẽ luôn hoạt động tích cực trên TTCN với hai thị trường trọng điểm là Tây Ban Nha và Anh Quốc".

Dẫu vậy, hãy tin rằng "ồn ào" xung quanh mấy câu chuyện dạng này sẽ chưa thể chấm dứt hoàn toàn vì trong bóng đá, mọi thứ đôi khi chỉ là "tạm thời". PSG hoàn toàn có quyền chính thúc hỏi mua Ronaldo và Rooney. Bản thân hai cầu thủ này đâu bị ai bắt không được phép ra đi để tới một CLB khác, bất chấp họ không ít lần bày tỏ lòng trung thành. Trong một thế giới tự do, hôm trước "yêu nhau", ngay hôm sau "bỏ nhau" là chuyện rất đỗi bình thường.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X