Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus ngáng đường, Liverpool khó sở hữu Lavezzi

Thứ Sáu 01/08/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như đã ở rất gần Loic Remy, nhưng Liverpool lại để vuột mất anh một cách khó hiểu. Nhắm tới mục tiêu mới Ezequiel Lavezzi của PSG, Liverpool tưởng chừng đã được "xuôi chèo mát mái" thì bất ngờ Juventus nhảy vào thương vụ.

Lavezzi đang là mục tiêu mới nhất của Liverpool
Juventus muốn có Lavezzi để chia lửa cùng Morata

Ezequiel Lavezzi nằm trong danh sách phải bán của PSG để dọn đường cho việc đón Angel Di Maria từ Real Madrid của đội bóng thủ đô nước Pháp. Điều này có phần bất công cho Lavezzi, bởi anh đã chơi tốt trong mùa trước, nhất là tại đấu trường Champions League, thường hay tỏa sáng trong những giây phút quyết định. Bản thân cựu chân sút của Napoli cũng không ít lần lên mặt báo để đăng đàn về việc cần tìm đội bóng mới vì nhận thấy không được đánh giá đúng về năng lực. Thấy sự tồn tại của mình tại PSG không còn cần thiết, tiền đạo 29 tuổi muốn tìm một đội bóng gần như là cuối cùng trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Điều này làm Liverpool đứng ngồi không yên. Họ vừa đón hụt Loic Remy (chẳng hiểu vì lí do kiểm tra y tế thất bại hay do The Kop bất ngờ có toan tính khác - trong bối cảnh thật khó để xảy ra trường hợp một cầu thủ mạnh về thể lực và sức mạnh như Remy lại trượt kì sát hạch mà... ai cũng đỗ), nên vẫn còn đó một vị trí bỏ ngỏ trên hàng tấn công. Brendan Rodgers muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho một mùa giải không có Luis Suarez, nên ngay lập tức nhắm tới Lavezzi, và chuẩn bị một lời đề nghị cho một PSG sẵn sàng lắng nghe.

Lavezzi với khả năng kĩ thuật, đột phá và nền tảng tốc độ tuyệt vời đương nhiên là sẽ hợp với triết lý chơi pressing ngay từ phần sân đối phương mà Rodgers tạo dựng. Tuy nhiên, đúng vào lúc mọi thứ đang diễn ra không thể thuận lợi hơn thì bất ngờ Juventus nhảy vào cạnh tranh chân sút này cùng với đội bóng đất cảng nước Anh. Bà đầm già thành Turin đang rơi vào cảnh khó khăn bởi tiền đạo Alvaro Morata, tân binh đến từ Real Madrid, đã dính chấn thương đầu gối ngay từ buổi tập đầu tiên trong màu áo mới. Chính vì lẽ đó, họ cần gấp một người có đủ khả năng ghi bàn, đột phá để trám vào chỗ mà chân sút 22 tuổi để lại, giúp cho Allegri không bị rơi vào cảnh thiếu hụt lực lượng ngay trong giai đoạn đầu mùa bóng.

Lợi thế của Juventus trong thương vụ này là Lavezzi đã từng chơi bóng nhiều năm tại Italia và Serie A, đồng thời để lại không ít ấn tượng. Có thể nói rằng thi đấu cho Juventus khi họ đang ở trong kỉ nguyên thống trị Serie A như lúc này là giấc mơ của mọi cầu thủ đã và đang chơi bóng tại nước Ý. Đây là nơi mà các cầu thủ có thể giành thêm nhiều danh hiệu quốc nội, cũng như có cơ hội đóng góp vào quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của Lão Bà tại đấu trường châu Âu. Trong khi đó, cơ hội giành danh hiệu tại Liverpool tại không lớn, vì họ vẫn đang cố gắng đứng dậy sau khi mất Luis Suarez vào tay Barcelona; mà kể cả có S7 trong đội hình, Liverpool vẫn chưa đủ đẳng cấp để so với những Chelsea hay Man City tại Premier League.

Như vậy, Liverpool chỉ có thể bạo chi, trả PSG nhiều tiền hơn và trả Lavezzi lương cao hơn để khỏa lấp vấn đề về danh hiệu như đã nói. Thế nhưng, chi đậm cho một cái tên 29 tuổi lại chưa từng chơi tại đảo quốc sương mù xem chừng có vẻ không phải một tính toán có độ an toàn cao. BLĐ Quỷ Đỏ vùng Merseyside sẽ cần phải cân nhắc rất kĩ các đường đi nước bước trong thương vụ này.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X