Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic xuất sắc nhất lịch sử Ligue 1?

Thứ Sáu 28/09/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghe có vẻ vô lý, bởi Zlatan Ibrahimovic mới chỉ gia nhập PSG hơn 2 tháng và còn quá sớm để đặt ra câu hỏi ấy. Nhưng thực sự thì dấu hỏi ấy đã bắt đầu được báo chí Pháp đặt ra một cách hoàn toàn nghiêm túc.

Một tháng trước, Karl-Heinz Rummenigge đã bất ngờ bình phẩm về lối mua sắm của PSG trên tờ L’Equipe. Chủ tịch CLB Bayern Munich chỉ trích PSG đã vung tay quá trán để mua những ngôi sao, trong đó có Ibrahimovic. Không một thành viên nào của đội bóng Paris đáp lại tuyên bố ngông cuồng ấy, cho tới hôm thứ Tư, khi chủ tịch Nasser Al-Khelaifi lần đầu tiên phản pháo.

“Rummennige ư? Ông ta nên đến gặp bác sĩ thì hơn. Theo quan điểm của tôi, các vị lãnh đạo CLB phải tôn trọng công việc của đội khác”, Al-Khelaifi tuyên bố. Ông có quyền cao giọng, bởi các tân binh của mình, đặc biệt là Ibra, đang chơi tốt. PSG đã có 4 chiến thắng liên tiếp và thể hiện cả tính đẹp mắt và hiệu quả trong lối chơi. "Ibrahimovic với tôi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và thật may mắn cho PSG khi có được cậu ấy. Chúng tôi cũng không chi nhiều tiền cho Ibra. Mùa đông năm ngoái, Carlos Tevez đã đòi hỏi quá nhiều và nó không phù hợp với triết lý của chúng tôi, bởi thế tôi lắc đầu. Ibrahimovic và Thiago Silva không như thế, họ là những người đi đầu trong kế hoạch phát triển của PSG. Chúng tôi có chiến lược để không gặp phải những vấn đề tài chính”, doanh nhân trẻ tuổi người Qatar tuyên bố.

Ibra đang từng bước dựng lên một huyền thoại ở Ligue 1
Ibra đang từng bước dựng lên một huyền thoại ở Ligue 1

Al-Khelaifi tự hào vì Ibra và không hối tiếc về khoản đầu tư cho anh. Và báo chí Pháp cũng đã bắt đầu đặt dấu hỏi rằng phải chăng tiền đạo người Thụy Điển là cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi bóng ở Ligue 1. Trong số này có cây viết Nicolas Puiravau của tờ Football365. Puiravau đã làm phép so sánh Ibra với những biểu tượng của quá khứ như Pauleta, Ronaldinho, Jean-Pierre Papin, Waddle, Thierry Henry… và kết luận rằng về mặt hiệu quả, những người kia có thể ngang bằng hoặc trội hơn Ibra nhưng về phẩm chất kỹ thuật, sự thích nghi nhanh chóng, tầm ảnh hưởng, cái uy của một thủ lĩnh… thì không ai bì kịp. Puiravau kết luận rằng, chỉ có hai huyền thoại Ligue 1 có thể so sánh với Ibra, đó là Zidane, Platini, và họ là ba ngôi sao hàng đầu trong lịch sử 80 năm tồn tại của giải VĐQG Pháp.

Dĩ nhiên là nhiều người không tán thành, thậm chí “dị ứng” với quan điểm của cây viết Nicolas Puiravau. Trong số đó có nhà báo Yoann Palej, người cho rằng thật nực cười khi tôn vinh một cầu thủ vẫn chưa giành được danh hiệu nào ở Pháp lên ngang hàng với những huyền thoại. Palej cho rằng những người từng dạo qua Ligue 1 như Ronaldinho, Klinsmann, Skoblar, Bianchi… đều có đầy đủ phẩm chất như Ibra nhưng đã nhanh chóng tìm đến những sân chơi lớn hơn nên dấu ấn ở Pháp không thực sự đậm nét.

Việc đánh giá một cầu thủ, hay so sánh hai cầu thủ với nhau, thuộc về quan điểm của mỗi cá nhân nhưng không thể phủ nhận những tố chất thiên tài của Ibrahimovic. Đó là một kẻ không biết ngượng ngùng, đã ghi bàn ngay trong những trận đầu tiên ra mắt Ajax, Juventus, Barca hay PSG. Đó cũng là một tiền đạo hết sức tiết kiệm và hiệu quả, là người chỉ cần tung ra 11 cú sút trúng đích để đổi lấy 7 bàn thắng đầu tiên ở Ligue 1. Đó cũng là một cá tính khổng lồ mà PSG may mắn sở hữu, là người đã cả gan “hạ đo ván” 3 đồng đội ngay trong buổi tập đầu tiên cùng CLB ở Mỹ hè 2012… Ibra tới PSG khi đã sắp đón sinh nhật thứ 31, thông thường thì rất khó dựng lên một huyền thoại mới ở cái tuổi ấy. Nhưng với Ibra thì không có gì là không thể. Anh đang đạt hiệu suất ghi 1,4 bàn/trận và hãy chờ xem kỷ lục 44 bàn mà huyền thoại Josip Skoblar (Marseille) lập ở mùa giải 1970/71 liệu có bị chinh phục hay. Nếu câu trả lời vào tháng 5 là “có”, thì dấu hỏi ở tiêu đề bài viết này không còn là một điều gì đó quá vô lý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X