Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic về PSG: Tiếng gọi nơi… hoang dã!

Thứ Năm 19/07/2012 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếng gọi của đồng tiền đã chiến thắng mọi thứ được đánh giá là tham vọng hay lòng trung thành. AC Milan chính thức gạch tên Ibrahimovic khỏi đội hình. Họ ôm mớ tiền khổng lồ từ PSG. Cuộc sống mới bắt đầu với cả Milan và PSG, với hành trình trái ngược!

Cuộc sống đầy những biến cố khó lường. Một giải đấu chuyên cung cấp lực lượng nhân sự cho cả châu Âu bỗng nhiên trở thành tiêu điểm của cả mùa Hè. Dù PSG chưa thể đại diện cho Ligue 1, nhưng họ đang tạo ra một hướng đi mới cho các CLB Pháp, những người hơn 10 năm qua luôn “ngồi tự kỷ” riêng một góc trời với nhiệm vụ đào tạo và bán, nơi mà xưa nay được coi là “nơi hoang dã”, hoang dã danh hiệu, hoang dã nhà đầu tư, hoang dã cả trong việc đào tạo những viên ngọc thô. Nhưng khi Qatar Investment Authority, bóng đá Pháp cho thấy một hình ảnh đặc biệt.

ibrahimovic
 

Hai năm qua là quãng thời gian khủng khiếp với PSG, và việc họ chưa thể vô địch Ligue 1 càng khiến những ông chủ Qatar “điên tiết” mà tiếp tục đầu tư. Một mình Pastore, cầu thủ có giá tới 39,8 triệu euro, vẫn chưa đủ. PSG tiếp tục “ném bom” toàn châu Âu khi oanh tạc Serie A đến nơi đến chốn: Lavezzi, Thiago Silva. Chưa đủ. Nói là làm. Mà làm bằng được. PSG tiếp tục có Ibrahimovic. Là bản hợp đồng được chờ đợi nhất, nhưng giá của chân sút Thụy Điển chỉ là 24 triệu euro, do hợp đồng với AC Milan chỉ còn 1 năm. Nhưng bù lại, Ibra sẽ nhận mức lương kỷ lục: 14 triệu euro/năm, tức là chỉ kém mỗi Eto’o ở Anzhi (Nga). Như vậy, chỉ tính 4 hợp đồng lớn nhất của PSG trong vòng 1 năm qua đã có giá trị lên tới ngót 136 triệu euro, một con số kinh hoàng, nhất là khi đó lại là một đội bóng Pháp vốn theo trào lưu chung chỉ biết thu chứ chẳng bao giờ chi. Cùng với mức lương sẽ tăng đột biến khoảng 120% so với năm ngoái.

Thế nhưng, thực tế là PSG đâu có bỏ tiền. Người Qatar mới là những nhà đầu tư. Và PSG chỉ là kẻ hưởng lợi từ thương vụ đầy tốn kém từ các tỷ phú Trung Đông. PSG trở thành “con cá còi”, may mắn được chọn để nuôi dưỡng với mục đích phải “lớn” thật nhanh bằng thức ăn tăng trọng đắt tiền, đó chính là những bản hợp đồng khủng khiếp. Một sự nuôi dưỡng đầy ngạo mạn, vô cùng phóng khoáng của kẻ nhà giàu. Tuy nhiên, hiệu quả của nó đến đâu thì vẫn chưa thể khẳng định. Chỉ chắc chắn một điều: PSG mà đích thân GĐĐH Leonardo (người cũ của Milan) đã quay súng trở lại làm suy yếu đến cùng cực một thế lực của Serie A. Có lẽ sau khi Ibrahimovic, Thiago Silva hoàn tất thủ tục chuyển hộ khẩu về Paris, hẳn Juventus, Inter Milan… đang vui mừng, hỷ hả lắm. Không quá đáng nếu sớm nói rằng, PSG đã bước đầu gạch tên Milan khỏi cuộc đua tại Serie A mùa tới (ít nhất là trên lý thuyết ở ngay thời điểm hiện tại).

Năm ngoái, khi Qatar Investment Authority tuyên bố sẽ dồn rất nhiều tiền cho PSG, chẳng ai nghĩ nó lại lớn đến thế. Và khi Pastore có mặt với mức giá điên rồ, ai cũng khẳng định rằng PSG sẽ thống trị Ligue 1 ngay lập tức. Đúng là họ đã vượt mặt Lyon, Marseille, Bordeaux… nhưng lại bị một kẻ “vô danh tiểu tốt” khác là Montpellier qua mặt dễ dàng. Mà CLB này đầu tư cả mùa giải sau hai kỳ chuyển nhượng cũng chưa bằng 1/2 số tiền PSG mua Pastore. Một sự tương phản quá lớn, như một cú đấm vùi dập của võ sĩ hạng lông dành cho một tay đấm hạng nặng được trang bị đầy đủ “vũ khí” tối tân nhất.

Tuy nhiên thì năm ngoái PSG mới chỉ có Pastore. Năm nay họ có cả một “binh đoàn” đắt giá. Đó là sự khác biệt đầu tiên. Thứ hai, một năm thất bại cũng đã dạy PSG và những tỷ phú Qatar những bài học đầu tư đắt giá. Nhưng dẫu sao thì từ bây giờ, khi PSG thắng vụ Lavezzi, Thiago Silva, Ibrahimovic, những ông chủ Qatar cũng đã thành công lắm rồi…

Ibra đã ra mắt tại PSG

Sau khi trải qua kỳ sát hạch y tế ở Paris, Ibra đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với PSG, mức phí chuyển nhượng là 23 triệu euro, lương 13 triệu euro/năm. Ngay sau đó, anh đã có buổi ra mắt các CĐV sân Công viên các Hoàng tử.

Không chỉ có được Ibra, PSG cũng đã hoàn tất vụ chiêu mộ Marco Veratti khi hôm qua, tiền vệ 19 tuổi này đã có mặt tại Paris và ký hợp đồng kéo dài 5 năm với đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Để có được cầu thủ kiến thiết có chiều cao khá khiêm tốn này (1m65), PSG đã phải chi 12 triệu euro cho Pescara.

Mùa trước, Veratti chính là nguồn cảm hứng giúp đội chủ sân Adriatico thăng hạng Serie A. Tại Pescara, tiền vệ nhỏ con này đảm nhiệm vai trò tiền vệ kiến thiết lùi sâu giống như thần tượng Andrea Pirlo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X