Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic thỏa ao ước được mặc áo số 10

Thứ Bảy 19/01/2013 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không lâu sau khi Nene chính thức gia nhập Al Gharafa (một CLB từ Qatar), tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã được đảm nhận chiếc áo số 10 tại Parc des Princes.

Dù vậy, Ibrahimovic sẽ chỉ được sử dụng áo số 10 lại Ligue 1, còn ở những trận đấu sắp tới trong khuôn khổ Champions League, ngôi sao người Thụy điển sẽ tiếp tục mang áo số 18, do đây là số áo đã được PSG đăng kí với UEFA từ đầu mùa.

zlatan ibrahimovic
Kể từ nay, Ibrahimovic sẽ chính thức mang áo số 10 tại PSG

Từ trước đến nay, chiếc áo số 10 luôn là niềm mong ước của Ibrahimovic. Tuy nhiên, trong màu áo CLB, Ibrahimovic đều chưa một lần được được mặc áo số 10 mà anh mong muốn. Thời còn ở Ajax, Ibrahimovic mang áo số 9. Khi chuyển sang Juventus vào Hè 2004, ngôi sao người Thụy Điển cũng không thể mặc áo số 10, khi mà lúc đó, Alessandro Del Piero vẫn đang là tượng đài tại Turin. Chia tay Juve, Ibrahimovic gia nhập Inter Milan, nhưng lúc đó, Adriano lại là chủ nhân của số 10 tại Giuseppe Meazza, thế nên tiền đạo người Thụy Điển đành chấp nhận với chiếc áo số 8. Hè 2009, Ibrahimovic lần đầu tiên thi đấu tại Tây Ban Nha, và lần này bến đỗ của anh là Barcelona. Tuy nhiên, số 10 lúc đó lại do Messi, ngôi sao không thể thay thế ở Nou Camp nắm giữ. Về Italia, khoác áo AC Milan một năm sau đó, nhưng mong ước của Ibrahimovic vẫn không trở thành hiện thực, khi mà chủ nhân áo số 10 khi ấy là Seedorf. Chiếc áo số 10 liên tục lẩn tránh Ibrahimovic, chính vì vậy mà ngay sau khi về PSG, anh đã nhanh chóng thể hiện mong muốn của mình bằng phát biểu đầy ẩn ý trên tờ Le Parisien: “CLB biết phải làm gì để tôi hạnh phúc ở đây”. Nhưng lúc đó, PSG đã không thể làm gì hơn khi mà Nene, chân sút số 1 của CLB không muốn nhường lại áo số 10 cho lính mới.


Cuối cùng thì mong ước của Ibrahimovic đã trở thành hiện thực, khi mà Nene ra đi, đồng nghĩa với chiếc áo số 10 không có chủ. Bởi vậy Ibrahimovic nghiễm nhiên trở thành chủ mới của số 10 tại Parc des Princes. Đây cũng có thể xem là phần thưởng xứng đáng cho Ibra, khi mà anh đang là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Carlos Ancelotti. Từ khi chuyển đến PSG, chỉ tiêng ở Ligue 1, Ibrahimovic đã ghi được 18 bàn thắng sau 17 trận cho đội nhà. Nói không quá khi PSG đang sống phụ thuộc vào hơi thở của Ibrahimovic, và với áo số 10 này, nó càng thể hiện được vai trò quan trọng của tiền đạo người Thụy Điển tại Parc des Princes.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X