Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibra: Vua phá lưới và chức vô địch trong tầm tay

Thứ Sáu 20/07/2012 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zlatan Ibrahimovic đã chính thức gia nhập PSG và người dân thủ đô bắt đầu mơ tiền đạo người Thụy Điển sẽ phá vỡ kỷ lục ghi 44 bàn chỉ trong một mùa do Josip Skoblar của Marseille lập cách đây 31 năm.

Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra bởi tuy sắp bước sang tuổi 31 nhưng Ibrahimovic vẫn đang sở hữu một phong độ vô cùng ấn tượng. Mùa trước, dù chỉ thi đấu 32 trận cùng AC Milan tại Serie A nhưng tiền đạo này đã nổ súng tới 28 lần (cộng thêm sáu bàn ở cúp Quốc gia và Champions League). Ligue 1 có tới 38 vòng và chất lượng phòng ngự ở đây dĩ nhiên thấp hơn Serie A rất nhiều nên cơ hội để Ibrahimovic ghi 44 bàn hoặc hơn nữa là rất khả thi.

Ibrahimovic có phá được kỷ lục 44 bàn trong một mùa của Ligue 1
Ibrahimovic có phá được kỷ lục 44 bàn trong một mùa của Ligue 1

Thêm vào đó, Ibrahimovic cũng không phải đơn thương độc mã mà sẽ được nhiều cầu thủ rất chất lượng hỗ trợ. Mùa tới, HLV Carlo Ancelotti có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với ba mũi công gồm Ezequiel Lavezzi (tiền vệ trái), Javier Pastore (hộ công) và Jeremy Menez (phải) đá lùi phía sau Ibrahimovic. Sự năng động cùng đẳng cấp của bộ ba này hứa hẹn sẽ tạo cho Ibrahimovic nhiều cơ hội để thể hiện khả năng săn bàn.

Cũng không cần quá lo ngại rằng hàng công PSG sẽ không phát huy được tối đa khả năng bởi các cầu thủ mới thi đấu với nhau sẽ chưa ăn ý. Mùa giải 2012-2013 còn gần một tháng nữa mới khởi tranh (11/8 khai mạc) nên HLV Ancelotti có đủ thời gian để chau chuốt tuyến đầu, các cầu thủ cũng có nhiều cơ hội để làm quen với nhau. Mùa trước, ông Ancelotti phải nhảy vào công việc giữa chừng, hàng công của PSG cũng chưa chất lượng như hiện nay nhưng cũng ghi được tới 75 bàn, trong đó Nene không thật sự xuất sắc đã nổ súng tới 21 lần.

Cũng có thể bỏ qua nghi ngại Ibrahimovic không thể hòa nhập được với PSG. Đúng là những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới Andriy Shevchenko hay Fernando Torres từng thất bại thê thảm tại CLB mới nhưng Ibrahimovic có thể xem là một ngoại lệ. Ibrahimovic là một gã du mục chuyên nghiệp, thành công tại bất kỳ CLB nào từng khoác áo trước đây. Ngay cả tại Barcelona, nơi bị đánh giá là thất bại, Ibrahimovic cũng ghi được 22 bàn và có 13 pha kiến tạo chỉ trong 46 trận. Hơn nữa, tuy Ligue 1 là một giải đấu xa lạ nhưng tại PSG, tiền đạo này có rất nhiều người quen từng thi đấu tại Serie A.

Bị nghi ngờ ở Champions League

Tuy nhiên, khả năng để Ibrahimovic tỏa sáng tại Champions League mới thực sự là một dấu hỏi lớn. Lực lượng của PSG tuy vượt trội tại Ligue 1 nhưng bước ra đấu trường châu lục mới chỉ được xếp vào dạng khá. Giai đoạn đầu mùa trước, Man City tuy xưng hùng xưng bá tại Premier League nhưng tại Champions League, bị loại ngay từng vòng bảng. Kinh nghiệm của các cầu thủ PSG tại Champions League cũng không thật sự dồi dào. Những cộng sự của Ibrahimovic trên hàng công như Lavezzi hay Menez chưa đá quá 10 trận tại Champions League còn Pastore thậm chí chưa một lần được thử sức.

Nếu PSG chập choạng tại Champions League, Ibrahimovic sẽ gần như không thể tỏa sáng bởi bản thân chân sút người Thụy Điển chưa một lần bùng nổ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Ibrahimovic đã ghi được 22 bàn trong 57 trận đấu tại Champions League nhưng chủ yếu vào lưới các đội nhược tiểu như Rapid Wien, Auxerre hay Viktoria Plzen. Trong những lần hiếm hoi chọc thủng lưới các đội mạnh, CLB chủ quản của Ibra hầu hết đều hòa hoặc thua, chỉ thắng được đúng một lần (Milan hạ Arsenal 4-0 ở mùa trước).

PSG chi một núi tiền (23 triệu euro chuyển nhượng và 14 triệu euro tiền lương mỗi mùa) cho Ibrahimovic để hy vọng cầu thủ này thể hiện khả năng tại Champions League chứ không phải Ligue 1, nơi với những Nene, CLB này cũng đủ sức thống trị. Nếu gây thất vọng tại Champions League, dẫu có phá được kỷ lục của Skoblar, Ibrahimovic cũng sẽ không được tôn vinh như người hùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X