Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra toả sáng, PSG đoạt Siêu cúp nước Pháp

Chủ Nhật 03/08/2014 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cú đúp của ngôi sao lớn nhất đội  vào lưới Guingamp đã giúp PSG thâu tóm danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.

Cú đúp bàn thắng của Ibrahimovic được thực hiện ngay trong hiệp một, bao gồm quả phạt đền ở phút 20. Bước sang hiệp hai, PSG chủ động nhường thế trận, dẫu vậy Guingamp vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự.

Chiến thắng ở trận chung kết Siêu cúp Pháp 2014 giúp PSG có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Kết quả 2-0 cũng là lời chào mùa giải mới ấn tượng của PSG. Còn với riêng cá nhân HLV Blanc, với chức vô địch Siêu cúp vừa đoạt được ông cũng đã chính thức vượt qua Paul Le Guen, người cũng từng có 3 lần đăng quang trước đó để độc chiếm bảng vàng Siêu Cúp Pháp.

Trong trận đấu trên sân Công Nhân tại Bắc Kinh, PSG không có sự phục vụ của tân binh đắt giá là David Luiz, cùng trung vệ đội trưởng Thiago Silva những người hiện vẫn đang trong kỳ nghỉ sau World Cup 2014. Mặc dù vậy, đội bóng nhà giàu của nước Pháp vẫn có trong tay nhiều ngôi sao sáng giá. Trên hàng công là sự góp mặt của Ibrahimovic, bên cạnh sự hỗ trợ của hai cầu thủ trẻ Hervin Ongenda và Jean-Christophe Bahebeck. Ở hàng hậu vệ có Zoumana Camara và Marquinhos, trong khi đó Javier Pastore được trao cơ hội ở hàng tiền vệ.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 khởi đầu khá ấn tượng với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu, sau cú sút từ ngoài vòng cấm đẹp mắt của tiền đạo Ibrahimovic. Trong khi đó Guingamp gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Khi chưa kịp gỡ hòa thì đội quân của HLV Jocelyn Gourvennec lại phải nhận thêm một bàn thua trên chấm 11m vào phút thứ 20 của trận đấu. Trong một tình huống tranh chấp bóng Jacobsen bên phía Guingamp đã phạm lỗi với Bahebeck và trọng tài không ngần ngại cho PSG hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic dễ dàng lập cú đúp mang lại lợi thế lớn cho PSG.

Hai phút sau bàn thắng thứ 2, PSG có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0. Trong một pha phản công nhanh, bóng được đẩy xuống cho Ibra, chân sút người Thụy Điển nhanh chóng loại bỏ được thủ môn Samassa trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Pastore nhưng đáng tiếc cầu thủ này không thể tung ra một cú dứt điểm. Tới phút thứ 31, Guingamp có cơ hội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 khi được hưởng một quả phạt đền. Song trong tình huống hiếm hoi có cơ hội ghi bàn này tiền đạo Mustapha Yatabare đã không thể thắng nổi thủ môn giàu kinh nghiệm Sirigu.

Bước sang hiệp 2, PSG chủ động chơi chắc bên phần sân nhà, nhường thế trận cho Guingamp. Dẫu vậy, cũng giống như hiệp thi đấu thứ nhất, các chân sút của Guingamp tiếp tục tỏ ra vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Hệ quả, họ đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-2 và nhìn PSG đăng quang Siêu cúp Pháp 2014.

Với danh hiệu này, thầy trò HLV Blanc đã có một khởi đầu hoàn hoàn cho mùa giải mới. Đây được xem là một động lực rất lớn trước khi đội bóng thủ đô nước Pháp bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Ligue 1 vào thứ Bảy tới, trong trận gặp Reims tại vòng đấu đầu tiên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PSG
: Sirigu, Van der Wiel, Marquinhos, Camara, Digne, Motta, Verratti, Pastore (Lucas Moura 86’), Ongenda (Cavani 61’) , Bahebeck (Chantome 72’), Ibrahimovic.
GUINGAMP: Samassa, Jacobsen, Kerbrat, Sorbon, Baca, Mathis, Giresse, Cardy (Alioui 14’, Marveaux 70’), Beauvue, Nielsen (Mandanne 70’), Yatabare.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X