Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra thẻ đỏ, PSG thua trận đầu tiên: Đêm "nguyệt thực toàn phần" của bóng đá

Thứ Hai 05/11/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Zlatan Ibrahimovic. Họ là 3 chân sút đang dẫn đầu cuộc đua giành “Chiếc giày Vàng” và cũng là những ngôi sao đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại. Hầu như trận nào họ cũng ghi bàn và rất khó để các hậu vệ có thể ngăn chặn. Vậy mà trong một đêm thứ Bảy kỳ lạ, cả 3 cùng tịt ngòi đầy khó hiểu.

Có thể so sánh sự kiện lạ lùng này với hiện tượng nguyệt thực toàn phần rất hiếm gặp trong tự nhiên. Xác suất xảy ra nguyệt thực toàn phần là rất bé và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cũng giống như việc Ronaldo, Messi, Ibra cùng ra sân và cùng không ghi bàn mỗi năm có lẽ chỉ xuất hiện một lần. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất là Real và Barca vẫn giành được chiến thắng dễ dàng dù hai cầu thủ quan trọng nhất tịt ngòi, trong khi PSG đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Không những không thể nâng thành tích ghi bàn của mình, chân sút người Thụy Điển còn có cú đạp thô bạo vào ngực thủ môn Stephane Ruffier và bị truất quyền thi đấu.

Cú kungfu của Ibra vào ngực thủ môn Ruffier.
Cú kungfu của Ibra vào ngực thủ môn Ruffier.

Các CĐV PSG sẽ phải tập làm quen với con người của Ibra. Anh có thể khiến họ sung sướng đến phát điên với những bàn thắng ghi được nhưng cũng có thể khiến họ tức điên với cách ứng xử ngông ngược kiểu ngựa chứng. Ibra học taekwondo từ nhỏ, từng giành đai đen năm 17 tuổi và từng đầu quân cho CLB võ thuật Enighet ở Malmo. Năng khiếu taekwondo bẩm sinh giúp cầu thủ người Thụy Điển ghi được rất nhiều những bàn thắng tuyệt đẹp theo phong cách võ thuật nhưng đôi khi lại là những cú ra chân nhằm vào đối phương. Trước St. Etienne là một hình ảnh như vậy, khi Ibra với cái chân phải song song với mặt đất tung cước thẳng vào ngực Ruffier. Trọng tài Duhamel không ngần ngại rút thẻ đỏ dành cho anh.

Chỉ mới tuần trước, HLV Ancelotti cảm ơn Ibra trên báo khi tiền đạo con cưng của mình ghi bàn duy nhất đánh bại Nancy. Đêm thứ Bảy, tới lượt ông Christophe Galtier thầm cảm ơn anh. “Chiếc thẻ đỏ giúp chúng tôi thoải mái hơn”, HLV của St. Etienne thừa nhận. Đội chủ nhà thì ra sức biện hộ cho cầu thủ của mình, từ thủ môn Sirigu, trung vệ Sakho tới Carletto đều cho rằng Ibra ham bóng chứ không cố tình phạm lỗi. Nhưng đó là một chiếc thẻ hoàn toàn xứng đáng, và quan trọng hơn, bản thân tiền đạo đeo áo sa cố 18 đã chơi mờ nhạt suốt 70 phút có mặt trên sân dù không phải tham gia trận đấu giữa tuần và vây quanh anh vẫn là những đối tác ưa thích Menez, Pastore, Verratti…

Cựu ngôi sao Milan thậm chí còn lu mờ trước sức trẻ và tốc độ của Aubameyang, cầu thủ đã có pha căng ngang nguy hiểm khiến Sakho đốt lưới nhà trước khi tự mình đánh bại Sirigu sau một pha phản công chớp nhoáng.

Nhìn vào những bước chạy vật vờ của Ibra trên sân và pha phạm lỗi nguy hiểm của anh, người hâm mộ hoàn toàn có thể nghi ngờ việc anh bị ảnh hưởng bởi những tin đồn liên quan tới Ronaldo. Hai ngày trước, người đại diện Carmine Raiola của anh cũng đã bất ngờ tuyên bố: “Ibra chưa bao giờ thực sự hạnh phúc ở Paris”. Những ngày “trăng mật” có lẽ đã kết thúc và thất bại cay đắng này càng vạch rõ sự tồn tại của “Ibra-dépendante”. PSG đã lệ thuộc quá nhiều vào tiền đạo số 1 của mình, người đã ghi hơn một nửa số bàn thắng của đội bóng. Trong hai trận liên tiếp gặp Marseille (vòng 4 Cúp liên đoàn, Ibra không thi đấu) và St. Etienne, “Les Parisiens” chỉ ghi được 3 bàn thắng dù thực hiện tới 26 cú sút, trong đó có một bàn từ chấm 11m. Tỷ lệ ăn bàn thành công chỉ là 12%, dù người Paris được chơi nhiều hơn một người trong phần lớn thời gian trận đấu với Marseille.

PSG không thể đổ lỗi thất bại này cho sự mỏi mệt hay quá tải, bởi St. Etienne cũng phải căng mình ra đá trong lượt trận giữa tuần và một nửa đội hình PSG hôm ấy đã được cho nghỉ. Họ thua vì hàng công quá lệ thuộc vào một cá nhân, trong khi hàng thủ chơi tệ hại, theo lời của Carletto thì 2 bàn thua giống như 2 món quà mà các hậu vệ đã tặng cho “Les Verts”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X