Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Ibra thách thức tất cả!

Thứ Hai 30/07/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Montpellier, Lyon và PSG, 3 CLB Ligue 1 đều đang ở Mỹ để chơi các trận giao hữu thuộc tour du đấu mùa hè. Và dù không hẹn trước, cả Montpellier và Lyon đều nói về PSG. Tiền đạo Jimmy Briand sau khi cùng Lyon đánh bại Montpellier và giành Siêu cúp Pháp đã phát biểu: “Cả thế giới đều muốn chống lại PSG”. HLV Rene Girard của đội bóng ĐKVĐ nước Pháp thì quả quyết: “Ibra ư? Anh ta là thách thức đối với tất cả các hậu vệ ở Ligue 1”.

Rõ ràng màn trình diễn của đội bóng triệu phú PSG trong trận hòa 1-1 với DC United không quá ấn tượng, nhưng màn trình diễn của Zlatan Ibrahimovic lại làm hài lòng tất cả. Ngay phút thứ 3, chân sút người Thụy Điển đã mở tỷ số bằng một pha xử lý hết sức đẳng cấp, anh di chuyển thông minh để đón đường chuyền của Jeremy Menez và dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Daniel Woolard trước khi sút chân trái đưa bóng đi sát cột dọc khung thành của đội bóng Mỹ. Những đại diện của Montpellier, Lyon hay bất kỳ đối thủ nào của PSG khi nhìn pha làm bàn ấy qua tivi có lẽ đều có chung hai cảm giác, thán phục và sợ hãi.

Ibrahimovic đã có bàn thắng trong màu áo PSG
Ibrahimovic đã có bàn thắng trong màu áo PSG

Ibra, cây săn bàn khét tiếng từ Serie A đã đến. Anh chẳng cần tập nhiều, suốt hơn 1 tháng qua anh chỉ tập duy nhất một buổi (chính xác là vài chục phút) vào ngày thứ Sáu, ngay trước trận đấu với DC United. Ibra không cần thiết phải làm quen với trái bóng bởi nó luôn là người bạn của anh. Anh cũng chẳng cần thiết phải làm quen với những đồng đội mới hay những phương án chiến thuật nhì nhằng, phức tạp, thông điệp ấy được thể hiện qua cái cách anh “chào” họ trên sân tập, 3 cú va chạm để hạ đo ván Matuidi, Nene và Menez. Ibra luôn là như vậy, anh từng đeo đai đen taekwondo và dường như đi đến đâu cũng sẵn sàng làm đau đồng đội của mình, từ pha vào bóng khiến Van der Vaart chấn thương nặng ở Ajax hay pha ra chân thô bạo với Rodney Strasser ở Milan khi anh này cả gan trêu đùa mình.

Hơn một tháng trước, Ibra từng khiến cả nước Pháp sững sờ với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới của thủ thành Hugo Lloris, đó là một trong những pha làm bàn đẹp nhất EURO 2012 khiến Pháp đánh mất ngôi đầu bảng D và phải gặp Tây Ban Nha ở tứ kết và rồi bị loại. Thời điểm ấy tiền đạo mũi khoằm người Thụy Điển còn chưa nhận lời gia nhập PSG và nay người Pháp sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều hơn nữa những siêu phẩm kiểu như thế vào mỗi dịp cuối tuần. “Đó là một trận đấu tốt và tôi đã có một bàn thắng đẹp. Tôi rất hạnh phúc. Thể lực của tôi vẫn chưa phải là tốt nhất và đây mới chỉ là sự khởi đầu”, Ibra phát biểu theo phong thái tự tin quen thuộc.

PSG mạnh hơn AC Milan

Báo chí Mỹ đã đề nghị Ancelotti và Ibrahimovic so sánh sức mạnh PSG hiện tại với AC Milan. Nếu Carletto từ chối trả lời thì Ibra dõng dạc đáp “đúng” với câu hỏi “có phải PSG mạnh hơn Milan?” Theo lý giải của anh trên tờ Les Parisiens thì “Milan đã mất đi hai cầu thủ xuất sắc nhất” (ám chỉ anh và trung vệ Thiago Silva).

Phát biểu ngông cuồng và “hỗn xược” của Ibra có thể sẽ khiến các Milanista tức điên. Chẳng hạn, tiền vệ Montolivo vừa mới quả quyết “Milan là một đội bóng lớn khi có Ibrahimovic và Thiago Silva và vẫn là một đội bóng lớn dù không còn họ trong đội hình”, nhưng Ibra không phải là không có lý. Về mặt lực lượng, PSG chắc chắn nhỉnh hơn Milan, trong khi Rossoneri chỉ toàn đưa về những mặt hàng kiểu “đồng nát” thì người Paris đang ngày một mạnh lên nhờ những ngôi sao thực thụ.

Có thể nói, lực lượng của PSG chỉ kém Barca, Real, Man City và một vài CLB nữa. Bài học của Man City cho thấy tiền hoàn toàn có thể đổi lấy thành công. PSG có một đội hình thực sự chất lượng và một HLV đủ xuất sắc để lắp ghép những cái tên ấy thành một chỉnh thể thống nhất. Họ đã chơi thứ bóng đá đẹp mắt trong giai đoạn cuối mùa giải trước, thêm Ibra và Lavezzi, sức công phá sẽ tăng thêm và với Thiago Silva, điểm yếu nơi hàng thủ sẽ được khắc phục. PSG đã sẵn sàng cho những cuộc chinh phục của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X