Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra đã bớt ích kỉ: "Tôi coi trọng PSG hơn Quả bóng Vàng"

Thứ Ba 29/10/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngôi sao người Thụy Điển mới đây đã khẳng định thành công của đội bóng chủ quản quan trọng hơn những danh hiệu cá nhân dành cho anh.

ibrahimovic
Ibrahimovic

Nếu như ngày trước, Ibrahimovic là một "cậu trai" chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mình mà chấp nhận hục hặc với không ít đồng đội ở bất kì nơi nào anh đặt chân tới. Từ Juve, Milan, Inter, đến Barcelona, Ibra luôn luôn nổi tiếng với việc là người thích "choảng" đồng đội, gây sự với cả HLV nếu cần thiết, và luôn luôn thể hiện cá tính ở mọi hoàn cảnh. Dường như việc đội bóng có giành được danh hiệu hay không, cứ "Zlatan tỏa sáng" là Ibra vui. Anh là người sống theo chủ nghĩa cá nhân khá rõ ràng, và cũng chính vì lẽ đó mà Ibra không bao giờ ở lại được một đội bóng quá lâu.

Ấy thế mà từ khi chuyển tới PSG, dưới sự chỉ đạo, dìu dắt của Carlo Ancelotti trước đây và Laurent Blanc bây giờ, Ibra "nền tính" hẳn. Ngoài việc xuất bản một cuốn tự truyện toàn "mùi" đánh nhau thì trên sân tập, khi chơi bóng hay trong phòng thay đồ, anh đều tỏ ra hòa nhã với các đồng đội. Có tin được không khi 1 năm rưỡi qua, một ngựa chứng như Ibra chưa vướng vào scandal nào với những người ngồi chung phòng thay đồ với anh, và thực sự màn trình diễn trên sân bóng của Ibra đồng đội hơn rất nhiều so với ngày trước: anh có thể chuyền bóng cho Cavani khi đang ở tư thế thuận lợi, giúp tân binh của đội bóng ghi bàn. 

Trong danh sách đề cử QBV châu Âu năm 2013 được FIFA tuyên bố mới đây, người ta vẫn nói nhiều nhất đến bộ 3 Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery. Có người ủng hộ Messi giành QBV thứ 5, có người cho rằng Ronaldo với hiệu suất 1 bàn/ trận rất xứng đáng với một giải thưởng cá nhân, và chẳng ít ý kiến ủng hộ Ribery vì cú ăn 3 thần thánh của Bayern Munich. Với tính cách của Ibra, đáng ra là anh đã "nhảy cồm" lên vì không được quan tâm nhiều, nhưng nay Ibra đã ... khác rồi, anh cho rằng thành công của đội bóng buộc phải được đặt lên trước danh hiệu cá nhân. Ngựa chứng người Thụy Điển cho biết:

"Tôi luyện tập vất vả hàng ngày là vì những kết quả khả quan của PSG trên sân đấu chứ không phải vì QBV. Tôi rất hạnh phúc khi được chơi bóng ở Paris, và đã cống hiến thực sự hết mình cho đội bóng này, và những thành tích, những danh hiệu của đội bóng mới thực sự là Quả bóng Vàng đối với tôi. Tôi chưa bao giờ có ước mơ đạt được danh hiệu cá nhân ấy. Tôi mơ ước có được thành tích tập thể với đội bóng, và tất cả những danh hiệu cá nhân chỉ là phụ mà thôi."

Ibra luôn có cá tính lớn, nhưng anh cũng sống rất tình cảm. Đây là một minh chứng cho điều đó. Nếu để nói về QBV, phần trăm cơ hội mà Ibra có được danh hiệu này là không cao, nhưng với tinh thần này, anh làm nhiều người nể phục hơn. Hãy tưởng tượng một Ibra ngỗ ngược lên nhận QBV trước sự chứng kiến của toàn thể người hâm mộ túc cầu thế giới, đấy sẽ là một hình ảnh không gây được thiện cảm với nhiều người.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X