Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra cũng không bằng Salma Hayek

Thứ Hai 19/11/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Salma Hayek đã có mặt ở Parc des Princes trong đêm Paris diễm lệ 17/11. Nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng ở đó cùng chồng, tỷ phú Francois-Henri Pinault, người từng nhận huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh và hiện là chủ sở hữu của Rennes, để chứng kiến “cái chết” của đội chủ nhà PSG.

Salma Hayek là một trong hai ngôi sao lớn nhất ở Paris, ngôi sao thứ hai là Ibrahimovic, người đã được tâng lên mây xanh sau 4 bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh nhưng không thể ra sân cùng PSG do án treo giò. Salma Hayek ngồi ghế V.I.P trên khán đài, Ibra cũng vậy, ở một góc khác. Nhưng chỉ có một người được nở nụ cười chiến thắng và đó là nụ cười trên gương mặt đẹp như thiên thần của minh tinh người Mỹ gốc Mexico. Là phụ nữ và chủ yếu định cư ở Mỹ, Salma có thể không quá am hiểu về bóng đá nhưng có lẽ cũng đủ để cô đào 46 tuổi nhận ra rằng thắng theo cách của Rennes, đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều và lại phải chơi trong thế 9 người chống 11 suốt 40 phút, là một chiến thắng phi thường.

Sự đối lập giữa niềm vui của Salma Hayek và gương mặt thất thần của Ancelotti.
Sự đối lập giữa niềm vui của Salma Hayek và gương mặt thất thần của Ancelotti.

Vẫn biết rằng những vòng đấu ngay trước khi diễn ra loạt trận Champions League luôn đầy rẫy bất ngờ và tiềm ẩn rủi ro cho các đội bóng lớn. Kỳ thực là cũng trong đêm 17/11, các đại gia M.U, Chelsea đã cùng thua trận trước các đối thủ “vô danh tiểu tốt” là Norwich và West Brom, trong khi AC Milan, Juventus và Bayern Munich bị cầm hòa. Nhưng chẳng có đội bóng nào thua theo cái cách bạc nhược tới khó hiểu như PSG. Chelsea và M.U đều thua trên sân khách và không hề được hưởng lợi về quân số hay những quả phạt đền. PSG được chơi trên sân nhà, họ để Alessandrini mở tỷ số phút 13 nhưng chỉ 8 phút sau Nene đã gỡ hòa và tới phút 26, Rennes chỉ còn chơi với 10 người khi thủ môn Costil ăn thẻ đỏ trực tiếp. Chơi hơn người, dễ dàng kiểm soát bóng (71%) nhưng “Les Parsiens” chẳng thể làm gì và còn để Julien Feret ghi bàn nâng tỷ số. Thậm chí ngay cả khi đội khách mất thêm một người nữa ở phút 52 (Makoun) và PSG được chơi với lợi thế 11 đấu 9 suốt 40 phút, họ cũng chẳng thể nào chọc thủng lưới đối phương.

Carlo Ancelotti đã chỉ trích các trọng tài khi rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ của ông trong các trận đấu với St.Etienne và Montpellier. HLV người Ý còn đòi hỏi “sự tôn trọng đối với PSG” từ các ông vua áo đen. Người bạn thân Leonardo thậm chí còn bóng gió về một âm mưu chống lại đội bóng của ông. Vậy thì 90 phút gặp Rennes có đủ khiến cặp bài trùng ấy hài lòng, khi trọng tài Delerue trả lại cho người Paris những gì họ đã mất - 2 tấm thẻ đỏ? Trớ trêu thay, đó lại là một ngày mà thiếu gia nước Pháp chơi như những kẻ mất hồn, tung ra 23 cú sút nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

PSG khủng hoảng

Rennes chỉ có 9 người nhưng vẫn chơi kiên cường như một đội bóng đúng nghĩa. PSG đủ 11 người nhưng không khác là mấy, thậm chí tệ hơn so với khi chỉ có 10 người ở Montpellier.

“Đúng, có một sự khủng hoảng. Tôi không có vấn đề gì khi nói như vậy”, vậy là lần đầu tiên sau 11 tháng ở Paris, Ancelotti đã thừa nhận đội bóng của mình khủng hoảng. Cũng rất hiếm khi Carletto tỏ rõ sự giận dữ trên nét mặt và trong lời nói. “Các anh không phải là một đội bóng”, “Đó là vấn đề về thái độ chơi bóng”, “Phải có sự thay đổi”… Những câu cầu khiến pha cảm thán ấy đã phát đi từ cựu HLV Milan. Nhưng vấn đề là “Les Parsiens” phải thay đổi như thế nào, hay chỉ đơn thuần là việc Ibra sẽ trở lại trong trận đấu với Dynamo Kiev? PSG luôn có hai bộ mặt, một bộ mặt tích cực với Ibra và một bộ mặt xám xịt khi không có Ibra.

Người ta luôn rất dễ để nói câu: “Thay đổi đi!”, cũng chẳng có gì khó khăn trong việc đổ lỗi cho trọng tài. Nhưng để tự thay đổi mình thì vô cùng khó. Đó là những gì đang thể hiện ở Paris.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X