Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Zidane sắp chia tay Real để trở thành HLV của Bordeaux?

Thứ Ba 13/05/2014 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, ban lãnh đạo Bordeaux vừa quyết định chia tay HLV Francis Gillot. Việc làm này cũng được báo giới cho rằng đội bóng nước Pháp đang chuẩn bị mở đường đón Zinedine Zidane trở lại nhưng trong vai trò của một HLV. Mới đây, đích thân Chủ tịch của Bordeaux là ông Jean-Louis Triaud đã có chuyến đi đến Madrid để gặp gỡ ngôi sao lừng lẫy một thời của bóng đá thế giới.

zidane
Zidane sẽ chuyển tới dẫn dắt Bordeaux trong mùa hè năm nay?

Sau một mùa giải “trắng tay” trên mọi đấu trường, thậm chí chỉ xếp thứ 7 tại Ligue 1, ban lãnh đạo Bordeaux đã có cuộc họp nội bộ nhằm lên kế hoạch cải tổ đội bóng trong mùa hè. Đặc biệt, Chủ tịch của CLB miền Nam nước Pháp là ông Jean-Louis Triaud thậm chí còn tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, qua đó giúp Bordeaux sớm trở lại với vị thế của mình.

Những thông tin từ tờ Le 10 Sport mới đây vừa tiết lộ rằng đội bóng chủ sân Chaban Delmas sẽ không tiếp tục ký hợp đồng với HLV đương nhiệm là Francis Gillot sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Như vậy, ý đồ của ban lãnh đạo Bordeaux là hết sức rõ ràng, họ muốn đội bóng phải có “thuyền trưởng” mới. Và sau tất cả những gì dư luận đề cập đến trong thời gian gần đây, ai cũng nghĩ tới Zidane.

Cụ thể, cuối tuần trước, đích thân Chủ tịch Jean-Louis Triaud đã có một chuyến bay tới Madrid để gặp gỡ Zidane. Nội dung của cuộc nói chuyện không được tiết lộ nhưng có thể khẳng định, cả 2 bên đều cảm thấy hài lòng và bản thân Zidane đang thực sự quan tâm đến vị trí “ghế nóng” tại Bordeaux. Cách đây không lâu, chính huyền thoại một thời của bóng đá Pháp cũng từng “bóng gió” về khả năng ông sẽ rời Bernabeu trong mùa hè năm nay để tìm kiếm những thử thách mới cho bản thân mình.

Trong quá khứ, Zidane chẳng hề lạ gì Bordeaux nữa. Từng trải qua 4 năm khoác áo CLB miền Nam nước Pháp, cựu danh thủ 42 tuổi này đã giành được 1 danh hiệu UEFA Intertoto Cup đồng thời lọt vào trận chung kết UEFA Cup mùa 1995/1996. Hiện tại, Zidane đang giữ vai trò trợ lý HLV cho Carlo Ancelotti tại Real đồng thời kiêm luôn chức vụ Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Hoàng gia.

Chưa biết quyết định cuối cùng của Zidane sẽ ra sao nhưng ngay trước mắt, khi những thông tin về việc cựu ngôi sao Juventus có thể chuyển đến dẫn dắt Bordeaux được đăng tải, đã có rất nhiều người ủng hộ. Một loạt các ngôi sao của đội bóng chủ sân Chaban Delmas như Hoarau, Henrique, Carrasso hay Saiver đều tỏ ra hết sức hào hứng trước viễn cảnh được trở thành học trò của Zidane.

NAM ANH     

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X